ปูพรมตรวจคัดกรองโควิดผู้ประกอบการม่อนแจ่ม พร้อมรับนักท่องเที่ยวเปิดเมือง 1 พ.ย. นี้ เผยฉีดวัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์

199

ลุยตรวจ ATK คัดกรองโควิดผู้ประกอบการม่อนแจ่ม พร้อมรับนักท่องเที่ยวเปิดเมือง 1 พ.ย. นี้ เผยฉีดวัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ (30 ต.ค.64) นายภัควัต ขันหิรัญ นายอำเภอแม่ริม เชียงใหม่ เดินทางไปตรวจความพร้อมในการเตรียมการรับนักท่องเที่ยว ที่ทางรัฐบาลมีการประกาศเปิดการท่องเที่ยว ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยอำเภอแม่ริมเป็นหนึ่งในสี่อำเภอนำร่องในการท่องเที่ยว นอกเหนือจากพื้นที่ .เมือง .แม่แตง และ .ดอยเต่า เชียงใหม่ โดยในช่วงสายวันนี้ นายสุรินทร์ นทีไพวัลย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 .แม่แรม .แม่ริม .เชียงใหม่ ร่วมต้อนรับ ก่อนที่จะมีการเตรียม ชุดตรวจโควิด-19 แบบตรวจหาแอนติเจน หรือ ATK (Antigen test kit) ให้กับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สม.และอาสาสมัคร นำออกไปตรวจผู้ประกอบการและพนักงาน ในพื้นที่ท่องเที่ยวม่อนแจ่มทั้งหมด หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา 22-24 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นช่วงวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวต่างพื้นที่จำนวนมากขึ้นไปท่องเที่ยว เกรงว่าจะมีการนำเข้าเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ โดยแบ่งเส้นทางออกตรวจ ATK เป็น 4 สาย ซึ่งมีเป้าหมายทั้งหมดประมาณ 800-1,000 คน ทั้ง พ่อค้าแม่ค้า เจ้าของรีสอร์ต พนักงาน ซึ่งจะทำการตรวจให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ และจะทำการตรวจปูพรมในทุกสัปดาห์ หากมีผู้ติดเชื้อก็จะดำเนินการนำเข้าขั้นตอนต่อไป

blank

ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการ พนักงานในพื้นที่ดอยม่อนแจ่ม ต่างให้ความร่วมมือสมัครใจเข้ารับการตรวจด้วย ATK ทั้งนี้ต่างเห็นพ้องกันว่าเพื่อความปลอดภัยของตนเอง และเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวในพื้นที่ในช่วงของการเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในอีก 2-3 วันที่จะถึงนี้

blank

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวดอยม่อนแจ่มในวันศุกร์ (วันนี้) พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยวพักค้างคืนตามรีสอร์ตที่อยู่กระจายอยู่บนยอดดอย เพื่อสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามบนยอดดอยสูง อากาศเย็นสบายพร้อมตื่นเช้ามาเพื่อออกไปท่องเที่ยวในพื้นที่ ตามสวนดอกไม้ สวนสตรอบอรี่ ฯลฯ และแวะจับจ่ายซื้อของฝากกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางรอยยิ้มของผู้ประกอบการในพื้นที่ หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากว่า 2 ปี ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักที่ดอยม่อนแจ่มมากนัก และผู้ประกอบการบางส่วนที่ปิดรีสอร์ตไปในช่วงที่ผ่านมา ต่างออกมาปรับปรุงสถานที่พัก พัฒนาพื้นที่ให้มีความสวยงาม และเริ่มกลับมาเปิดให้บริการกันเกือบ 100% แล้ว

blank

นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม กล่าวว่า มาตรฐานในการดำเนินการหลังจากวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ทั้งด้านการท่องเที่ยวมาตรฐาน SOP และ SHA+ ซึ่งในพื้นที่มีมากกว่า 50 แห่งแล้ว ในส่วนของวัคซีนในกลุ่มผู้ประกอบการและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ม่อนแจ่ม รับวัคซีนครบแล้ว 100% ต่อไปจะดำเนินการเรื่องพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย หากพื้นที่หมู่บ้านใดที่ไม่มีการติดเชื้อโควิด-19 เกิน 14 วัน จะมีการขึ้นป้ายธงสีฟ้าไว้ เมื่อนักท่องเที่ยวมาจะได้สบายใจว่าได้ท่องเที่ยวในพื้นที่ปลอดภัย และมั่นใจว่าผู้ประกอบการในพื้นที่มีความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 แน่นอน

blank blank blank blank blank blank