โรงพยาบาลนครพิงค์ ขยาย ICU ความดันลบเพิ่ม 8 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิดวิกฤตที่เพิ่มมากขึ้น 

387

โรงพยาบาลนครพิงค์ ขยาย ICU ความดันลบเพิ่ม 8 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิดวิกฤตที่เพิ่มมากขึ้น 

จากสถานการณ์ที่ จ.เชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอย่างมากทำให้มีผู้ป่วยที่มีอาการระดับรุนแรง(สีส้ม)และวิกฤต(สีแดง)เพิ่มขึ้นด้วย รพ.นครพิงค์ จึงได้มีการปรับเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดที่มีอาการหนักเพิ่มอีก 8 เตียง ทำให้ขณะนี้ รพ.นครพิงค์ สามารถรองรับผู้ป่วยโควิดที่มีอาการหนักได้รวม 43 เตียง เมื่อรวมทั้งจังหวัดจะมีเตียงสำหรับผู้ป่วยกลุ่มนี้ราว 85 เตียง

blank

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้ป่วยกลุ่มนี้เข้ารับการรักษาในรพ.นครพิงค์ แล้ว 50 ราย ซึ่งเกินกว่าจำนวนเตียงที่มี เนื่องจากส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยเด็ก และผู้ป่วยที่เป็นครอบครัวที่ให้การรักษาร่วมกัน

blank

ในสถานการณ์ปัจจุบัน รพ.ต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ ได้พยายามขยายศักยภาพกันอย่างเต็มที่เพื่อรองรับผู้ป่วยแต่ละระดับความรุนแรงให้มากขึ้น แต่หากจำนวนผู้ติดเชื้อในแต่ละวันยังเพิ่มขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้บริหารจัดการเตียงได้ยากจนอาจถึงจุดที่เตียงไม่พอรองรับ จนอาจนำมาซึ่งความสูญเสียเป็นจำนวนมาก จึงขอความร่วมมือจากประชาชนทุกท่าน เคร่งครัดในมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล และอย่าลังเลที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน อย่างน้อยจะได้ผ่อนหนักเป็นเบา เพื่อให้จ.เชียงใหม่ ผ่านพ้นการระบาดระลอกนี้โดยสูญเสียให้น้อยที่สุด

blank