เอปสัน อีโคแท็งค์ เปลี่ยนแปลงความนิยมด้านการพิมพ์ในสำนักงานแบบเดิมๆ

47

เอปสัน อีโคแท็งค์ เปลี่ยนแปลงความนิยมด้านการพิมพ์ในสำนักงานแบบเดิมๆ

เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทระบบแท็งค์กำลังเปลี่ยนแปลงความนิยมในเรื่องการพิมพ์ภายในสำนักงาน ด้วยเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาให้สามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ใช้ ทำให้สามารถชนะข้อกังขาที่เคยมีมา วันนี้เครื่องพิมพ์แท็งค์แท้ของเอปสันสามารถเข้าไปแทนที่เครื่องพิมพ์เลเซอร์ในหลายองค์กรธุรกิจ และได้กลายเป็นโซลูชั่นการพิมพ์ที่หลายบริษัทกล้าลงทุน เพราะมั่นใจในคุณภาพที่มีไม่แพ้เครื่องพิมพ์เลเซอร์ แต่ความคุ้มค่าและความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีมากกว่าอย่างชัดเจน
uiw7oa.jpg
นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เครื่องพิมพ์แท็งค์แท้ของเอปสัน อย่าง EcoTank M3170 ที่เป็นเครื่องพิมพ์ขาวดำแบบมัลติฟังก์ชั่น ทำได้ทั้งพิมพ์ สแกน ถ่ายเอกสาร และแฟกซ์ ในเครื่องเดียว ช่วยเพิ่มความสะดวกให้การทำงานภายในสำนักงานอย่างมาก มีจุดเด่นที่ความประหยัดและต้นทุน (Total Cost of Ownership) ที่ต่ำที่สุดในตลาด เพราะใช้หัวพิมพ์ PrecisionCore รุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยี Heat-Free ซึ่งไม่ต้องใช้ความร้อนในกระบวนการพิมพ์ ให้ภาพที่คมชัดสวยงาม คุณภาพเทียบเท่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ แต่ประหยัดค่าไฟได้มากกว่าถึง 27 เท่า และลดต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่นลงได้ถึง 14 เท่า อีกทั้งสามารถรองรับการพิมพ์ในปริมาณมากด้วยความเร็วการพิมพ์ 20 ipm (ภาพต่อนาที)”
“EcoTank M3170 ของเอปสันเป็นคำตอบที่ใช่ที่สุดของทุกองค์กรธุรกิจที่ต้องพิมพ์งานปริมาณมากอยู่ทุกวัน ซึ่งนิยมพานิชคือตัวอย่างที่ชัดเจนขององค์กรที่มีเครือข่ายธุรกิจขนาดใหญ่ มีธุรกรรมภายในที่เกี่ยวข้องกับการพิมพ์งานหลากหลายขั้นตอน และกล้าตัดสินใจลงทุนกับโซลูชั่นการพิมพ์ที่ดีเยี่ยมเพื่อรองรับการทำงานหนัก ให้ผลลัพธ์ที่ดี และสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรได้”
uitIi9.jpg
เป็นบริษัทค้าปลีกรถจักรยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ เปิดกิจการมากว่า 70 ปี มียอดขายสินค้าหลายรายการเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และมีช่องทางจำหน่ายสินค้ารวมเกือบ 120 แห่งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน และพะเยา ซึ่งปัจจุบัน มีทีมงานรวมถึงตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 1,800 คน
uiwzhz.jpg
นายทนงศักดิ์ ศรีชรากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท นิยมพานิช จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้ลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ในการพัฒนาระบบไอทีเพื่อช่วยพนักงานทุกแผนก ตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา รวมถึงพนักงานขายตรงอีกจำนวนมาก ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว และได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ
การลงทุนดังกล่าวยังรวมถึงโซลูชั่นการพิมพ์ที่ต้องสามารถรองรับการพิมพ์งานปริมาณมาก และสั่งพิมพ์ได้จากทุกที่ทุกเวลา ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้เลือกใช้เครื่องพิมพ์เลเซอร์ เพราะเชื่อในเรื่องความเร็ว และคุณภาพของงานพิมพ์ แต่กลับพบว่านั่นไม่ใช่โซลูชั่นที่ดีที่สุด” ในปี 2563 นิยมพานิชตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องพิมพ์ทั้งหมดที่ใช้ในสำนักงาน รวมถึงที่ร้านตัวแทนจำหน่าย มาเป็นเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท EcoTank รุ่น M3170 ของเอปสัน รวมมากกว่า 600 เครื่อง
นายทนงศักดิ์ กล่าวต่อว่า “EcoTank M3170 ช่วยบริษัทฯ ประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านการพิมพ์ได้มาก เพราะใช้น้ำหมึกของเอปสันเอง ที่มีราคาถูกกว่าโทนเนอร์ของเครื่องพิมพ์เลเซอร์ 5-6 เท่า เมื่อเทียบกันในการพิมพ์งานที่ปริมาณใกล้เคียงกัน ทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟในส่วนของการใช้งานเครื่องพิมพ์”
uitFSD.jpg
“สำหรับคุณสมบัติด้านการใช้งานที่ถูกใจผู้บริหารและพนักงานที่สุดก็คือ การเชื่อมต่อ WiFi และ WiFi Direct ที่ช่วยให้สามารถสั่งพิมพ์เอกสารจากโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต หรือ สมาร์ทโฟน จากทุกที่โดยใช้แอพพลิเคชั่น Epson iPrint ส่วนในเรื่องคุณภาพ ก็ไม่แพ้เครื่องพิมพ์เลเซอร์ ทั้งความคมชัดและความเร็วในการพิมพ์ ที่สำคัญคือเอปสันยังรับประกันตัวเครื่องรวมหัวพิมพ์นานถึง 4 ปี หรือ 50,000 แผ่น จึงช่วยให้เราใช้งานได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น”
“และเพราะสำนักงานและร้านค้าของตัวแทนจำหน่ายเป็นห้องปิดติดเครื่องปรับอากาศ การใช้เครื่องพิมพ์ที่ไม่สร้างมลภาวะจึงเป็นเรื่องสำคัญ EcoTank M3170 ของเอปสันไม่ต้องใช้ผงหมึกที่มีกลิ่นฉุน และไม่ปล่อยไอร้อนออกมาเหมือนเครื่องพิมพ์เลเซอร์ จึงช่วยสร้างสภาพการทำงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” นายทนงศักดิ์ กล่าว
uiwWIb.jpg

นิยมพานิชคือองค์กรที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน และมีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกลในการทำธุรกิจ กล้าตัดสินใจลงทุนกับระบบและอุปกรณ์ไอทีเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้น ให้พนักงานและเหล่าตัวแทนจำหน่ายทำงานได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว เพื่อนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับลูกค้า ซึ่งสิ่งนี้สะท้อนได้เป็นอย่างดีจากคำกล่าวทิ้งทายของนายทนงศักดิ์ที่ว่า “เมื่อเราพบสิ่งที่ดีกว่า แล้วมีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่เปลี่ยน”uiwSJq.jpg