(เชียงใหม่) กู้ชีพ กู้ภัย ถูกคุกคาม คุณพ่อหัวร้อนอาละวาดเงื้อตบสาวกู้ชีพทั้งที่ไปช่วยปฐมพยาบาลลูกตัวเอง ส่วนลุงดับเพลิงเข้าห้ามเจอผลักอกด่ากราด อ้างตัวทำงาน รพ.ดัง

581

 (เชียงใหม่) กู้ชีพ กู้ภัย ถูกคุกคาม คุณพ่อหัวร้อนอาละวาดเงื้อตบสาวกู้ชีพทั้งที่ไปช่วยปฐมพยาบาลลูกตัวเอง ส่วนลุงดับเพลิงเข้าห้ามเจอผลักอกด่ากราด อ้างตัวทำงาน รพ.ดัง

blank
วันที่ 13 ก.ย.64 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เผยคลิปเหตุการณ์หนุ่มหัวร้อนคนหนึ่ง อายุประมาณ 45 ปี ที่อยู่ในอารมณ์โมโหรุนแรง คุกคามเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรที่จุดเกิดอุบัติเหตุบนถนนเชียงใหม่ – พร้าว บ้านห้วยบงนอก หมู่ 5 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย สร้างความตื่นตกใจให้กับคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ
นอกจากจะเงื้อมือใส่คุณลุงเจ้าหน้าที่คนนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าวยังปรี่เข้าไปทำท่าจะตบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสาวที่กำลังปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ แถมยังต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายจนทำให้กู้ภัยสาวขวัญผวา ไม่กล้าทำงานต่อ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น.วันนี้
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศูนย์กู้ชีพเทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว พบกับนายอุดร จำนงค์ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และ นางสาวกัญญาณัฐ มณีเพ็ญ อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว สองเจ้าหน้าที่ที่ถูกชายคนดังกล่าวคุกคาม โดยทั้งสองบอกว่ายังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำงานมาหลายปีไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน
นางสาวกัญญาณัฐ เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเช้าก่อนออกเวร ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนจักรยานยนต์บริเวณจุดดังกล่าว จึงออกไปช่วยเหลือ พบผู้บาดเจ็บเป็นครอบครัวสามแม่ลูก มี่คุณแม่ ลูกชายอายุ 15 ปี และ เด็กหญิง 3 ขวบ ที่ขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาและชนเข้ากับรถจักรยานยนต์คู่กรณีจนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายและศรีษะ
ปรากฏว่าขณะปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชายคนดังกล่าวที่ทราบภายหลังว่าเป็นสามีและพ่อของผู้บาดเจ็บทั้งสามคน ได้ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีแดง ทะเบียน งจ 5150 เชียงใหม่ มาจอดขวางหน้ารถกู้ชีพและลงจากรถมาชี้หน้าด่ากราดตนเองเพราะเข้าใจว่าเป็นคู่กรณี โดยที่ไม่ได้สอบถามอะไรเลย พร้อมกับปรีเข้ามาจะตบหน้าตนเอง นายอุดรที่เห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาช่วยห้าม กลับถูกผลักอกพร้อมทำท่าทางจะทำร้าย ไม่ฟังเสียงลูกชายที่พยายามเข้ามาห้ามพ่อและยกมือไหว้ขอโทษเจ้าหน้าที่ จังหวะนั้นตนตั้งสติได้จึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน แต่ชายดังกล่าวก็บยังไม่ใจเย็น ชี้หน้าด่ากราดไปทั่ว พร้อมบอกว่าเป็นคนขับรถของโรงพยาบาลนครพิงค์ ก่อนจะพาลูกเมียขึ้นรถออกไปส่งโรงพยาบาลเอง
นางสาวกัญญาณัฐ บอกว่า ได้แจ้งเรื่องไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์เพื่อขอให้ตรวจสอบความประพฤติ แต่ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลแจ้งว่าได้ลาออกมาแล้วกว่าสามปี ทำให้ทราบว่าเป็นการแอบอ้าง หลังจากนี้จะปรึกษากับผู้บังคับบัญชาว่าจะเข้าแจ้งความหรือไม่ เพราะต้องการให้เป็นบทเรียน ไม่อยากให้ไปอารมณ์ร้อนแบบไร้เหตุผลกับคนอื่นอีก แต่หากชายดังกล่าวสำนึกผิด เข้ามาขอโทษก็ยินดีให้อภัย
ด้าน นายอุดร เปิดเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าวกำลังขี่จักรยานยนต์ไปเข้าเวร ผ่านไปเจอทีมกู้ชีพกำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ จึงลงไปช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ระหว่างนั้นเห็นชายคนดังกล่าวจะทำร้ายเจ้าหน้าที่กู้ชีพทั้งที่เป็นผู้หญิง จึงรีบเข้าไปห้าม แต่กลับถูกคุกคามคามท้าตัท้าต่อยเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิป นอกจากนี้ยังพบว่าชายคนนี้ยังเข้าไปขู่ขอดูบัตรประชาชนของคู่กรณีที่เป็นหญิงวัยกลางคนที่มาคนเดียวอีกด้วย
นายอุดร บอกว่า ทำงานมาหลายปีไม่เคยเจอแบบนี้ รู้สึกท้อใจที่ทำดีไม่ได้ดี แต่ก็ไม่ได้เก็บมาคิด พร้อมฝากถึงชายคนดังกล่าวว่าทำอะไรควรมีเหตุผล จะไปทำแบบนี้กับคนอื่นไม่ได้ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อมาถึงก็ควรสอบถามรายละเอียด ก่อนที่จะคิดอะไรไปเอง ว่าใครผิดใครถูก
blank
blank blank blank