สันป่าตอง จับอีก 1 ร้าน ขาย-ปล่อยให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งฯ จ.เชียงใหม่

3932

สันป่าตอง จับอีก 1 ร้าน ขาย-ปล่อยให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งฯ จ.เชียงใหม่ จับ 4 ราย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 12 กันยายน 2564 เวลา 20.30 น. ศปก.อำเภอสันป่าตอง นำโดย ว่าที่ ร.ต.บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอสันป่าตอง หน.ศปก.อ. สันป่าตอง นายประพัฒน์ วงค์ชมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายบริหารงานปกครอง นายประภาส ปาลี สาธารณสุขอำเภอสันป่าตอง นายหมวดเอกจิรพล สนธิคุณ ปลัดอำเภอสันป่าตอง น.ส.วรางคนา พยอมยงค์ ปลัดอำเภอ นายกันทชาติ คงอุป ปลัดอำเภอ นายสราวุฒิ ทองพิมพ์ ผช.สสอ. นายจำนง บุญศรี ผช.สสอ. กำนันตำบลท่าวังพร้าว กำนันตำบลมะขามหลวง พร้อม ฝ่ายปกครองทั้ง 2 ตำบล และสมาชิก อส.อ.ร้อย อส.อ.สันป่าตอง ที่ 13 ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ถนนเส้นสันป่าตอง – แม่วาง

blank

ผลการตรวจสอบ พบสถานประกอบการ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม กระทำผิดกฎหมายหรือกระทำการที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการภายในร้านโดยมีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ 1 แห่ง ชื่อ “ร้านต้นข้าว” ตั้งอยู่ถนนสายสันป่ตอง – แม่วาง หมู่ที่ 8 ตำบลยุหว่า โดยจับกุมผู้ประกอบการ 1 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง ”

blank

พร้อมกันนี้ได้ทำการจับกุมผู้ใช้บริการอีก 3 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ โดยนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank blank blank blank blank blank