คืบหน้าปฏิบัติการค้นหาตัว “น้องจีน่า” หนูน้อยวัยขวบเศษ หายตัวปริศนาวันที่ 2 ยังไร้วี่แวว ล่าสุดเจ้าหน้าที่เพิ่มแผนนำ ฮ.เข้าช่วยค้นหา

2569

คืบหน้าปฏิบัติการค้นหาตัว “น้องจีน่า” หนูน้อยวัยขวบเศษ หายตัวปริศนาวันที่ 2 ยังไร้วี่แวว ล่าสุดเจ้าหน้าที่เพิ่มแผนนำ ฮ.เข้าช่วยค้นหา

ช่วงบ่ายวันนี้ (7 ก.ย.64) รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการค้นหาน้องจีน่า หรือเด็กหญิงพรศิริ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวลึกลับไปจากหน้าบ้านเลขที่ 72/2 บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น.วันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่และชาวบ้านระดมกำลังค้นหาในพื้นที่ป่าเขา หน้าผา และไร่ข้าวโพดรอบหมู่บ้าน ในรัศมี 1-3 เมตร อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่พบตัวน้องจีน่าแต่อย่างใด

blank

ขณะที่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นตำรวจยังไม่ทิ้งประเด็นรถต้องสงสัยซึ่งเป็นของบุคคลทั้งในหมู่บ้านและนอกหมู่บ้านทั้ง 5 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เพื่อติดตามรถทั้งหมดไปจอดไว้ที่ สภ.แม่แตง เชียงใหม่ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบว่ามีการเชื่อมโยงกับคดีการหายตัวไปของน้องจีน่าหรือไม่

blank

ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาของเจ้าหน้าที่ในวันนี้ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมวางแผนร่วมกับทาง ปภ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ตชด.33 และผู้นำหมู่บ้าน เพื่อวางแผนในการค้นหา เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก อปท.และมูลนิธิส่วนใหญ่ ได้ถอนกำลังออกพื้นที่ไปแล้ว โดยวันนี้มีกำลังของเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขามาเสริมร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ ผนึกกำลังชุดแรกกว่า 50 คน ขึ้นรถกระบะของกรมป่าไม้ขึ้นไปบนดอยสูงก่อนที่จะเดินกระจายกำลังลงมาค้นหาน้องจีน่าในป่าทึบ

blank

โดยทาง พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับแผนในวันนี้ ในส่วนของภาคพื้นดินจะเป็นการปฎิบัติการต่อเนื่องจากเดิม ซึ่งช่วงสายวันนี้น่าจะมีกู้ภัยจากมูลนิธิและ อปท.ต่างๆเดินทางมาสมทบเพื่อช่วยค้นหา รวมทั้งกำลัง ตชด.และ K-9 ส่วนหนึ่งก็จะเข้ามาสมทบด้วย โดยในวันนี้จะคุยกับทางผู้นำหมู่บ้านในประเด็นหากน้องจีน่าหลงป่าจริง ได้ประเมินว่าโดยอายุของน้องจีน่า 1 ขวบ 11 เดือน น่าจะเดินไปได้ไม่ไกลมาก ซึ่งจะมีการเคลียร์ตัดฟันพื้นที่ไร่ข้าวโพดให้เตียน เพื่อเคลียร์พื้นที่ค้นหาหากหลงทางจริง ส่วนในจุดที่ห่างไกลออกไปได้ประสานกับกองบินตำรวจ นำเฮลิคอปเตอร์เขาบินสำรวจ และในส่วนของประเด็นเรื่องลักพาตัว เบื้องต้นได้รับเบาะแสจากชาวบ้านว่ามีแสงไฟและกลุ่มควันขึ้นที่บนยอดเขา ก็จะเอา ฮ.ขึ้นไปสำรวจในวันนี้ด้วย

blank

ส่วนประเด็นอุบัติเหตุได้ประสานศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 เข้ามาที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเชื่อมโยง ซึ่งอาจจะมีคราบเลือดหรือหลักฐานอื่นๆในที่เกิดเหตุหรือไม่ ขณะที่ในพื้นที่ก็มีทั้งฝนตกและถนนลูกรังมีโคลน ไม่แน่ใจว่ามีหลักฐานอื่นหลงเหลือหรือไม่

blank blank blank blank