6 ก.ย.64 เชียงใหม่พบ 2 คลัสเตอร์ใหม่ ม.6 ต.แม่ตื๋น อ.อมก๋อย วันนี้พบเพิ่ม +13 ราย และ ร้านนวดช้างคลานโพธิเวช ต.ช้างคลาน อ.เมือง วันนี้พบเพิ่ม +6 ราย รวมสะสม 8 ราย

326

6 ก.ย.64 เชียงใหม่พบ 2 คลัสเตอร์ใหม่ ม.6 ต.แม่ตื๋น อ.อมก๋อย วันนี้พบเพิ่ม +13 ราย และ ร้านนวดช้างคลานโพธิเวช ต.ช้างคลาน อ.เมือง วันนี้พบเพิ่ม +6 ราย รวมสะสม 8 ราย

blank
1. ม.6 ต.แม่ตื๋น อ.อมก๋อย วันนี้พบเพิ่ม +13 ราย
2. ร้านนวดช้างคลานโพธิเวช ต.ช้างคลาน อ.เมือง วันนี้พบเพิ่ม +6 ราย รวมสะสม 8 ราย
 คลัสเตอร์ใหม่ หมู่ 6 ตำบลแม่ตื่น อำเภออมก๋อย พบผู้ติดเชื้อ 13 รายและถือเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของเชียงใหม่ โดย CM 7123 ตรวจพบเมื่อวานบ่าย อยู่ที่หมู่ 8 ตำบลยางเปียง อำเภออมก๋อย จากการสอบสวนให้ข้อมูลว่า มีผู้ติดเชื้อของจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นครูที่เข้ามาทำกิจกรรมก่อสร้างอาคารศูนย์ศึกษาชุมชนบนพื้นที่สูง ของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ที่บ้านปิพอ หมู่ 6 ตำบลแม่ตื่น โดยเข้ามาพักที่บ้านเช่าของตนเอง ในวันที่ 21 และ 27 สิงหาคม 2564 หลังจากนั้นทีมควบคุมโรคอำเภออมก๋อยจึงได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่เข้าร่วมกิจกรรมและชาวบ้าน พบผู้มีผลบวกเพิ่มอีก 12 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนเปิดโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ เนื่องจากเป็นพื้นที่อยู่ห่างไกล ต้องเดินทางจากอมก๋อยไปอีก 3 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นการนำเชื้อจากคนภายนอกเข้าไปในพื้นที่ห่างไกล
 คลัสเตอร์ใหม่ อยู่ที่ร้านช้างคลานโพธิเวช ตำบลช้างคลาน วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย ยอดรวมคลัสเตอร์นี้ 8 ราย โดย CM 7113 และ 7114 เป็นผู้ติดเชื้อที่รายงานไปเมื่อวานนี้ จากการตรวจชุดตรวจโควิด ATK เชิงรุกของเทศบาลนครเชียงใหม่ ขณะเดียวกันได้มีการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกทั้งพนักงาน และครอบครัว ทำให้พบผู้มีผลบวกเพิ่ม 6 ราย อยู่ระหว่างติดตามกลุ่มเสี่ยงสูง-ต่ำเพิ่ม และจะมีการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกอีกครั้ง ในส่วนคลัสเตอร์เดิมต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด