กลุ่มไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า 3 โซนในเขตเมืองลำพูน ยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรม ร้องเรียนบริษัท 4 ข้อ ขู่หยุดวิ่งงานหากไม่ได้รับคำตอบ

1131

กลุ่มไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า 3 โซนในเขตเมืองลำพูน ยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรม ร้องเรียนบริษัท 4 ข้อ ขู่หยุดวิ่งงานหากไม่ได้รับคำตอบ

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 64 ได้มีกลุ่มไรเดอร์FOODPANDA 3โซนในเขตเมืองลำพูน ประกอบด้วยโซนอีส โซนนอร์ท และโซนในเมือง ลำพูนรวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้บริหารบริษัท เคริเวอร์รี่ฮีโร่ (ประเทศไทย) จำกัด ที่สำนักงานในตัวเมืองลำพูน แต่ปรากฎว่าสำนักปิดเงียบและไม่มีผู้บริหารฯหรือตัวแทนออกมารับหนังสือแต่อย่างใด

blank

ต่อมาในเวลา 11.00 น. วันเดียวกันกลุ่มไรเดอร์ FOODPANDA 3 โซนในเขตเมืองลำพูน จึงเข้าเปลี่ยนเข้ายื่นต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน โดยมีนางสุดาทิพย์ มูลอ้าย เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูนออกมารับหนังสือ และจะยื่นต่อให้กับผู้บริหารบริษัท เคริเวอร์รี่ฮีโร่ (ประเทศไทย) จำกัด ที่สำนักงานในตัวเมืองลำพูน พร้อมกับประสานให้มาเจรจากันในวันที่ 1 ก.ย.2564 นี้ ส่วนกลุ่มไรเดอร์ FOODPANDA 3โซนในเขตเมืองลำพูน ยังทำงานตามปกติอยู่

blank

สำหรับข้อความในหนังสือขอเรียกกลุ่มไรเดอร์ FOODPANDA 3 โซนในเขตเมืองลำพูน เรื่อง การปรับโซนทำงาน การจ่ายค่าออเดอร์,การส่งอาหารแคนเชิ่ลและ การรับไรเดอร์เพิ่ม ข้อเสนอของไรเดอร์ FOODPANDA จังหวัดลำพูน

blank

1. การแบ่งโซนที่ไม่ยุติธรรมอำเภอเมืองได้มีการแบ่งโซนการทำงานเป็น 3 โซนได้แก่ โซนในเมือง โซนอีสและโซนนอร์ท แต่ปัจจุบันได้มีการขยายโซนการทำงานของโซนอีส และในเมืองเข้ามาหากินพื้นใน โซนนอร์ทมากขึ้น จึงขอเรียกร้องให้บริษัทพิจารณาขยายโซนให้มีความเท่าเทียมกัน เพื่อให้เกิดความยุติธรรมในการรับจ่ายงานของไรเดอร์ค่าออเดอร์ที่ระบบจ่ายให้ไรเดอร์ไม่ยุติธรรม กับระยะทางที่ไรเดอร์วิ่งส่งจริง และอยากทราบวิธีการคำนวณค่ารอบจากจุดที่ไรเดอร์วิ่งไปรับของ และจากร้านค้าไปส่งให้ชัดเจนและเป็นธรรมมากยิ่งขึ้น

2. การส่งอาหารแคนเซิลที่มีแต่จังหวัดลำพูน และมี 3 โซน ทำงานแต่มีที่คืนของจุดเดียว คืออยู่โซนในเมืองทำให้ไรเดอร์ที่วิ่งงานโซนลำพูนอีสและลำพูนนอร์ทไม่สะดวกเวลานำของแคนเซิลไปคืน จึงอยากให้เพิ่มจุดคืนของเพิ่มอีก 1 จุด คือแถวสันป่าฝ้า ทำให้ไรเดอร์ที่วิ่งโซนอีสและโซนนอร์ทจะได้สะดวกในการนำส่งของแคนเซิล

3. ขอให้ทางบริษัทงดรับไรเดอร์ใหม่เนื่องจากตอนนี้ไรเดอร์ที่วิ่งงานอยู่มีจำนวนเยอะกว่าออเดอร์และยังคงรอระบบจ่ายงานให้ ยังสามารถจัดส่งออเดอร์ได้รวดเร็วและไม่มีออเดอร์ตกค้าง จึงขอให้งดรับไรเดอร์ให้ออกไปก่อน

4. ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงภายในวันที่ 5 กันยายน 2564 ทางกลุ่มไรเดอร์จะมีการหยุดวิ่งงาน ประท้วงอีก 2 วัน หวังว่าบริษัทจะให้ความสำคัญกับไรเดอร์ด้วยดีเหมือนที่ผ่านมา

จึงเรียนมาเพื่อทราบเพื่อให้บริษัทพิจารณากับปัญหาที่เกิดขึ้นกับไรเดอร์ FOODPANDA จังหวัดลำพูน

blank blank blank blank