ศปก.อ.สันทราย​ แจ้งความเอาผิด “รีสอร์ท-แก๊งปาร์ตี้” ทำติดโควิดยกกลุ่ม​ ฝ่าฝืนคำสั่ง​ คกก.โรคติดต่อฯ​ พ่วงเปิดโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

2490

ศปก.อ.สันทราย​ แจ้งความ​ “ดีฮัท รีสอร์ท” พร้อมลูกค้า​ ลอบจัดงานปาร์ตี้ ทำติดโควิดยกกลุ่ม​ ฝ่าฝืนคำสั่ง​ คกก.โรคติดต่อฯ​ พ่วงเปิดโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 64 ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสันทราย​ นำโดย​ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี คลัสเตอร์งานปาร์ตี้วันเกิดที่​ ดีฮัท รีสอร์ท ห้อง 124 ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 6 ราย โดยร่วมกับ​ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสันทราย , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย และเทศบาลตำบลสันทรายหลวง

blank

ทั้งนี้ผลการตรวจสอบ​ พบว่า​ สถานที่ดังกล่าวมีผู้เข้าพักต่อจากผู้ป่วยที่ตรวจพบก่อนนี้อีก​ 2 ราย​ โดยพักในคืนวันที่ 21 และ 22 สิงหาคม 2564​ ซึ่งทางที่พักไม่ได้มีการบันทึกข้อมูลผู้เข้าพัก มีเพียงหมายเลขทะเบียนรถเท่านั้ นอกจากนี้ยังพบว่าสถานที่ที่พัก ดีฮัท รีสอร์ท ยังอยู่ระหว่างการขออนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม

blank

นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย​ได้มอบหมายให้ นายนพดล ศรีสุข ปลัดอำเภอ ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของที่พักและผู้เข้าพัก ตามรายงานประจำวันรับแจ้งไว้เป็นคดีอาญา ลำดับ 4 วันที่ 23 สิงหาคม 2564 คดีอาญาที่ 473/2564

ทั้งนี้รายละเอียดแห่งคดี​ ได้แจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของสถานที่พัก ดีฮัท รีสอร์ท รวมจำนวน 2 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ข้อหา “ไม่ตรวจสอบลงทะเบียนผู้เข้าพักใน CM-CHANA และไม่แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อเมื่อผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้าพักในโรงแรม” ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 81/2564 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ข้อ 5 และข้อ 7​ และ ข้อหา “ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” ตามมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547

blank

ในส่วนของผู้เข้าพักได้แจ้งข้อกล่าวหาบุคคลลำดับที่ 1 รวม 2 ข้อกล่าวหาประกอบด้วย​ ข้อหา “มั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและร่วมกันจัดกิจกรรมสังสรรค์” ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 66/2564 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ข้อ 2 ข้อหา “เข้าจังหวัดเชียงใหม่โดยไม่บันทึกข้อมูลลงใน CM-CHANA และไม่แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อเมื่อผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้าพักในโรงแรม” ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 81/2564 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2564

ส่วนบุคคลอีก 7 ราย (ผู้ร่วมกิจกรรมสังสรรค์) ได้แจ้งดำเนินคดี​ 1 ข้อหา ได้แก่ข้อหา “มั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและร่วมกันจัดกิจกรรมสังสรรค์” ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 66/2564 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2564

พร้อมกันนี้​ ศปก.อ.สันทราย​ ได้มอบหมายสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสันทรายดำเนินการสอบสวนโรค , ติดตามผู้เข้าพักต่อจากผู้ป่วย , ส่งตัวพนักงาน ดีฮัท รีสอร์ท ผู้ที้สัมผัสกับผู้ป่วย ไป Swab ที่ รพ.สันทราย ภายในวันนี้ และให้ผู้เสี่ยงสูงกักตัว 14 วัน​ และมอบหมายให้เทศบาลตำบลสันทรายหลวง ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อภายในบริเวณ ดีฮัท รีสอร์ท

ข่าว : ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่