ชายหนุ่ม น้อยใจ ขอเงินแม่ซื้อหมูหน้อยไม่ได้ เผาบ้านจนได้รับความเสียหาย พร้อมโดนข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น

323

ชายหนุ่ม น้อยใจ ขอเงินแม่ซื้อหมูหน้อยไม่ได้ เผาบ้านจนได้รับความเสียหาย พร้อมโดนข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น

blank
เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 เวลา 19.20น. ร.ต.อ.สำเริง มนฑนม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 197 หมู่ที่ 12 ต.ปางหินฝน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนายสมชาย ปรีชาสุภากุล อายุ 44 ปี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่แจ่มฯ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.สำเริงฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สายตรวจ ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านที่เกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ชั้นล่างก่อฉาบด้วยปูน ชั้นบนเป็นไม้ กำลังถูกเพลิงลุกไหม้ รถดับเพลิงของ อบต.ปางหินฝน กำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่ สอบถามทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีนายพิชัย ปรีชาสุภากุล อายุ 24 ปี น้องชายของนายสมชายฯ พักอาศัยอยู่คนเดียว เนื่องจากนายพิชัยฯ มีพฤติการณ์อาละวาดก่อความวุ่นวาย จนนายสมชายฯ และมารดาต้องย้ายไปพักอาศัยอยู่ที่อื่น
ในวันเกิดเหตุ (19 ส.ค. 64) เวลาประมาณ 19.00 น. นายพิชัยฯ ได้ออกจากบ้านไปขอข้าวที่บ้านญาติกิน โดยแจ้งแก่ญาติว่าหิวข้าว หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที ได้เกิดเพลิงลุกไหม้บ้านดังกล่าว ขณะเพลิงไหม้ไม่มีผู้ใดพบเห็นนายพิชัยฯ
พ.ต.อ.ก่ำแก้วฯ จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และสายตรวจออกติดตามตัว จนกระทั่งวันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ12.00. ได้พบตัว จึงเรียกให้เข้าพบพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพักที่บ้านเกิดเหตุกับนายปรีชาฯ และมารดา แต่เกิดทะเลาะกัน นายปรีชาฯ และมารดา ได้ย้ายไปอยู่ที่อื่น ต่อมาประมาณ 5 วัน ก่อนเกิดเหตุ ได้โทรศัพท์หานายสมชายฯ และมารดาเพื่อขอเงิน ซื้อหมูมาเลี้ยง แต่ทั้งสองคนปฏิเสธ จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ขณะนั่งกินข้าวอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน เกิดน้อยใจนายสมชายฯ และมารดา ที่ไม่ยอมให้เงิน และปล่อยให้อยู่คนเดียว ด้วยความโกรธ ได้นำกระสอบปุ๋ยสุมรวมกับเสื้อผ้าของนายสมชายฯ และของตนเอง จุดไฟเผาจนไฟลุกลามลุกไหม้บ้าน จากนั้นได้หลบหนีออกจากบ้านไป พนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ที่เป็นโรงเรือนที่คนอาศัยอยู่” ทำการสอบสวน เสร็จแล้ว ได้พาตัวไปขอให้ศาลออกหมายขัง ระหว่างการสอบสวนต่อไป
blank blank blank blank blank blank
สนับสนุนข่าว ข้าวรักคุณ / กาแฟป๋ายดอย
สนใจ 0613233213