จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดจากคลัสเตอร์เดิมเพิ่มอีก 20 ราย ด้านการระบาดในชุมชนช้างคลานขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรวมสะสมแล้ว 26 ราย

2336

จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดจากคลัสเตอร์เดิมเพิ่มอีก 20 ราย ด้านการระบาดในชุมชนช้างคลานขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรวมสะสมแล้ว 26 ราย

วันนี้ (17 ส.ค. 64) ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่าเมื่อวานนี้ (16 ส.ค. 64) ได้มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้สัมผัสหรือผู้เสี่ยงสูง จำนวน 4,172 ราย พบผู้มีผลบวก 29 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.70 ที่เหลือเป็นผู้ที่มีผลบวกมาแล้วจากต่างจังหวัด และขอกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนา

การสุ่มตรวจโรงงาน ตลาด และสถานที่ท่องเที่ยว ในอำเภอไชยปราการ จำนวน 87 ราย ทั้งหมดผลเป็นลบ ด้านการตรวจผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด ที่สถานีรถไฟ 34 ราย พบผู้มีผลบวก 2 ราย รถยนต์ส่วนตัวที่ด่านดอนจั่น 29 ราย พบผู้มีผลบวก 1 ราย ส่วนการตรวจที่สถานีขนส่งอาเขต 1 ราย พนักงานขับรถบรรทุกและผู้ติดตามที่ด่านสารภี 30 ราย และที่ด่านดอยเต่า 14 ราย ทั้งหมดผลเป็นลบ

blank

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 รายในวันนี้ เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพียง 14 ราย โดยมาจากกรุงเทพมหานคร 5 ราย ปทุมธานี 2 ราย สมุทรปราการ 1 ราย สมุทรสาคร 1 ราย นครปฐม 1 ราย ชลบุรี 1 ราย เชียงราย 2 ราย และลำพูน 1 ราย

blank
คลัสเตอร์หมู่ 10 ตำบลหางดง อำเภอฮอด 6 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้ 91 ราย
blank
คลัสเตอร์น้ำพุร้อนสันกำแพง 1 ราย เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้าน รวมผู้ติดเชื้อสะสมในคลัสเตอร์นี้ 41 ราย
blank
คลัสเตอร์ครอบครัวตำบลช้างคลานและอินเตอร์แฟบริค กาดหลวง 3 ราย เป็นการระบาดในชุมชน รวมผู้ติดเชื้อสะสมในคลัสเตอร์นี้ 26 ราย
blank
คลัสเตอร์โกดังลำไย หมู่ 7 บ้านเป้า อำเภอแม่แตง 2 ราย ตรวจพบระหว่างการกักตัว รวมผู้ติดเชื้อสะสมในคลัสเตอร์นี้ 20 ราย
blank
บริษัท ค.เคหะภัณฑ์ ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี 1 ราย เป็นพนักงานขับรถส่งของ รวมผู้ติดเชื้อสะสมในกลุ่มนี้ 5 ราย
blank
บริษัทนิ่มซี่เส็ง ท่าลี่ อำเภอจอมทอง 1 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 28 ราย

ส่วนที่เหลือ เป็นครอบครัวหมู่ 6 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม 3 ราย / เป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 1 ราย และอีก 2 ราย / อยู่ระหว่างสอบสวนโรค

blankblank
blankข่าว-ภาพ : นันธิกากิจปาโล/ศราวุธ เจิมจันทร์  – สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่