พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เชียงใหม่ กลับมาเปิดบริการภายใต้มาตรการที่เข้มข้นยิ่งขึ้น ตรวจสอบ ป้องกัน ใส่ใจ พร้อมให้บริการ

416

พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เชียงใหม่ กลับมาเปิดบริการภายใต้มาตรการที่เข้มข้นยิ่งขึ้น ตรวจสอบ ป้องกัน ใส่ใจ พร้อมให้บริการ

พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เชียงใหม่ กลับมาเปิดบริการภายใต้มาตรการที่เข้มข้นยิ่งขึ้น ตรวจสอบ ป้องกัน ใส่ใจ พร้อมให้บริการ “Premium Outlet – We care We protect” “เพราะห่วงใย เราถึงใส่ใจและป้องกัน” ตามมาตรฐานสาธารณสุข ย้ำเพื่อความมั่นใจของลูกค้า

blank

นอกจากเดิม การทำความสะอาดจุดสัมผัส ทั้งพื้นที่ภายนอก ร้านค้าต่างๆ ภายในเอาท์เล็ทที่แยกอาคารเป็นเอกเทศ ทุกๆ ชั่วโมง และพ่นยาฆ่าเชื้อก่อนการเปิดให้บริการ พร้อมมาตรการต่างๆ ดังนี้

1.ลูกค้าและพนักงานทุกภาคส่วน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ
2. ลงทะเบียนลูกค้าก่อนเข้าเอาท์เล็ท เพื่อติดตามตัวในกรณีจำเป็นในการควบคุมโรค และบันทึกประวัติที่อยู่อาศัยพนักงาน เมื่อเกิดคลัสเตอร์บริเวณใด สามารถควบคุมการมาทำงานของพนักงาน
3. ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ และตรวจคัดกรองพนักงานก่อนเข้าปฏิบัติงาน
4.ช้อปปิ้งแบบไร้เงินสด ลูกค้าสามารถชำระผ่านช่องทาง โมบายแอพพิเคชั่นต่างๆ เพื่อลดการสัมผัส ส่วนพนักงานแคชเชียร์สวมใส่ถุงมือปฏิบัติงาน
5. เว้นระยะห่างกันไว้ปลอดภัยกว่า ทั้งการเข้าคิวต่างๆ การชำระเงิน และการบริการfoodcourt มีการจัดโต๊ะแบบ 1 ต่อ 1 เท่านั้น ในส่วนพนักงานห้ามรับประทานอาหารร่วมกันเด็ดขาด
6. ให้ลูกค้าเช็คลิสต์สิ่งของที่ต้องซื้อไว้ล่วงหน้า เพื่อประหยัดเวลาในการเลือกซื้อสินค้า และลดความเสี่ยง
7. งดการลองสวมใส่สินค้าเพื่อลดการสัมผัส

ตามที่พบว่าก่อนหน้านี้ได้มีการรายงานข่าวจากสื่อมวลชนออนไลน์ เนื่องจากมีพนักงานผู้ติดเชื้อจากที่บ้านจำนวน 3 คน ซึ่งพื้นที่อำเภอหางดงเป็นหนึ่งในพื้นที่เสี่ยง ทางพรีเมี่ยม เอาท์เล็ท ได้เพิ่มมาตรการระดับสูงสุด จากทั้งหมด 7 มาตรการ

ในการกลับมาเปิดให้บริการ ทางพรีเมี่ยม เอาท์เล็ท เชียงใหม่ ได้เพิ่มมาตรการระดับสูงสุด “ตรวจสอบ ป้องกัน ใส่ใจ พร้อมให้บริการ” ประกอบด้วย
* จัดการตรวจเชิงรุกพนักงานทุกคน ตามขั้นตอนของสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่
* กักตัวผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อทั้งเสี่ยงสูง-เสี่ยงต่ำ และปิดพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง
* ทำความสะอาดจุดสัมผัส ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อแบบdeep clean
* ประเมินประวัติพนักงานและครอบครัว ตรวจสอบtimelineอย่างละเอียด
* ตรวจอาการข้างเคียงพนักงาน นอกจากการวัดอุณหภูมิอย่างละเอียดก่อนเข้าพื้นที่
* ตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ก่อนการกลับเข้ามาทำงาน เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานไม่นำเชื้อมาจากบ้าน

พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เชียงใหม่ หางดง ตั้งอยู่บนที่ดิน 22-5-90 ไร่ ประกอบด้วยพื้นที่ก่อสร้างอาคารตามใบอนุญาตทั้งหมด 39,500 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ขาย 11,300 ตารางเมตร ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว จำนวน 7 อาคาร ท่ามกลางบรรยากาศ outdoor ในสถาปัตยกรรมโมเดิร์นผสมผสานล้านนา โดยแยกแต่ละอาคารออกจากกัน แต่ละอาคารแยกออกเป็นร้านค้าเอกเทศโดยจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมลดราคา จำนวน 137 ห้อง ซึ่งไม่พึ่งพาระบบสาธารณูปโภคร่วมกัน พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท ทุกโครงการ ให้ความสำคัญกับพื้นที่ outdoor และสถาปัตยกรรมแต่ละท้องถิ่น เป็นจุดขายสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาช้อปปิ้ง และพักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศ บนพื้นที่outdoor กว่า 20,500 ตารางเมตร

ขณะนี้ ร้านค้าทั้งหมดได้เปิดครบหมดแล้ว โดยได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดและอนุมัติจาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ท่านเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ และ หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ โดยได้ยกเว้น 4 ร้านค้า ที่เป็นส่วนของร้าน Timberland, Hollywood และ ร้านค้า Multibrand Kids Zone, Living ยังคงปิดบริการ จนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2564 เพื่อความปลอดภัยสูง
สุดต่อผู้ใช้บริการ

นางรจนี บุญญารัชต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอาท์เล็ทมอลล์ จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากการขายoffline แบบnew normalแล้ว ที่ผ่านมาตลอดช่วงการแพร่ระบาดของโควิดหลายระลอกซึ่งส่งผลให้ปริมาณนักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท ลดลงเป็นศูนย์ ทางพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท ได้ปรับแผนการตลาดและการขายมายังกลุ่มลูกค้าท้องถิ่น โดยจัดกิจกรรมกางเต๊นท์ขายสินค้าลดราคา 70-90% บนลานจอดรถ

นอกจากนี้ พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท ได้มีการจัดกิจกรรมขายออนไลน์เพื่อเลี่ยงการสัมผัสของพนักงาน และลูกค้า บนฐานแฟนเพจรวมทุกสาขากว่า 5 แสนคน โดยฐานแฟนเพจของจังหวัดเชียงใหม่มีจำนวนสูงสุดในบรรดาสาขาต่างๆ กว่าหนึ่งแสนคน การขยายการตลาด online และกลุ่มรับหิ้วของพรีเมี่ยมเอาท์เล็ทเชียงใหม่ ด้วยสินค้าราคาถูกที่มีmarginบางมากจากกำลังซื้อที่ลดลง แต่เน้นปริมาณและจำนวนชิ้นจากฐานที่กว้างขึ้นเพื่อกระแสเงินสดในการดำเนินธุรกิจ จากยอดขายปกติของพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เชียงใหม่ลดลงกว่า 70% การตลาด online ส่งผลช่วยให้ยอดขายภาพรวมลดลง 40%

ปัจจุบัน บริษัทเอาท์เล็ทมอลล์ จำกัด ยังคงบริหารโครงการ พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท ทั้งหมด 8 สาขาในเมืองท่องเที่ยว ได้แก่ พัทยา ชะอำ เขาใหญ่ อยุธยา กระบี่ ภูเก็ต เชียงใหม่ อุดรธานี โดยมีสาขาอยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังสีแดงเข้ม และต้องปิดบริการกว่าครึ่งในช่วงโควิดหลายระลอกที่ผ่านมาและต้องอาศัยการตลาด onlineเพื่อระบายสินค้าเพียงช่องทางเดียว สำหรับสาขาภูเก็ต ได้มีโอกาสรับนักท่องเที่ยว ประกอบกับกำลังซื้อจากต่างชาติกลับมาเป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปีครึ่ง ในระหว่างโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์