พม.เชียงใหม่ เข้าช่วยเหลือ 3 พ่อแม่ลูก กางเต็นท์นอนข้างคูเมืองเชียงใหม่ ประสานนำส่งภูมิลำเนาในพื้นที่ อ.เชียงดาว ตามความประสงค์ของทั้ง 3 คน

4228

พม.เชียงใหม่ เข้าช่วยเหลือ 3 พ่อแม่ลูก กางเต็นท์นอนข้างคูเมืองเชียงใหม่ ประสานนำส่งภูมิลำเนาในพื้นที่ อ.เชียงดาว ตามความประสงค์ของทั้ง 3 คน

จากกรณีที่ท่านข่าว คนเร่ร่อนพร้อมลูกเล็ก กางเต็นท์นอนข้างคูเมือง เชียงใหม่ โดยทางเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่ รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนมากางเต็นท์อยู่ที่แจ่งหัวรินด้านนอก อยู่เป็นครอบครัว มีลูกที่ยังเล็กด้วย / ทางเทศกิจ จึงมาตรวจสอบ และได้แนะนำเก็บข้าวของ และเชิญออกจากบริเวณดังกล่าว

> คนเร่ร่อนพร้อมลูกเล็ก กางเต็นท์นอนข้างคูเมือง เชียงใหม่ 

blank

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ และ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ (พม.เชียงใหม่) ได้ลงพื้นที่เพื่อสอบข้อเท็จจริงครอบครัวดังกล่าว และรับพ่อแม่และลูกชาย เข้ามาอยู่ในการคุ้มครองของหน่วยงาน พม.เชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแม่และลูกชายอยู่ในการคุ้มครองของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนพ่ออยู่ในการคุ้มครองของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ และได้ประสานให้ทั้ง 3 คน ทำการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด 19 แล้ว ผลเป็นลบ

blank

โดยผู้ประสบปัญหาทางสังคมทั้ง 3 คน เป็นคนไทย(มีบัตรประชาชาชน) เด็กเป็นลูกของทั้ง 2 คนจริง เนื่องจากมีเอกสารใบสูจิบัตรอ้างอิงข้อมูลบิดามารดาตรงตามบัตรประชาชน ทั้งนี้ทั้ง 3 คน มีความประสงค์จะกลับภูมิลำเนาในพื้นที่อำเภอเชียงดาว ทั้งนี้ทาง พม.เชียงใหม่ จะวางแผนในการอำนวยความสะดวกกลับภูมิลำเนาตามความประสงค์ต่อไป

blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank