โจรบุกเดี่ยว ชิงทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าสนามกอล์ฟลานนา ทำทีมาเบิกเงิน ขู่พนักงาน ก่อนกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ ค้นลิ้นชักเอาเงินไปหมื่นกว่าบาท จนท.เร่งแกะรอยตามจับกุม

6012

โจรบุกเดี่ยว ชิงทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าสนามกอล์ฟลานนา ทำทีมาเบิกเงิน ขู่พนักงาน ก่อนกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ ค้นลิ้นชักเอาเงินไปหมื่นกว่าบาท จนท.เร่งแกะรอยตามจับกุม

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (5 ส.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ในธนาคารไทยพาณิชย์ ด้านหน้าสนามกอล์ฟ .โชตนา .ช้างเผือก .เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของพื้นที่ ซึ่งเมื่อไปถึงพบพนักงานและเจ้าหน้าที่ของธนาคารดังกล่าวยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ โดยจากการสอบถามทราบว่าคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน อายุประมาณ 40 ปี สวมหมวกแก๊ปสีดำ เสื้อเชิ้ตสีดำ กางเกงยีนขายาว และสวมใส่หน้ากากอนามัย สะพายกระเป๋าเป้ ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟสีแดง มุ่งหน้าถนนโชตนา .แม่ริม โดยหลังก่อเหตุทางคนร้ายทรัพย์สินที่ได้ไปเงินสดประมาณ 10,000 กว่าบาท

blank

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ ชายครดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณถนนฝั่งตรงข้ามกับธนาคาร แล้วเดินข้ามถนนเข้ามาที่ธนาคาร ทำทีเป็นผู้มาติดต่อทำธุรกรรม หลังจากนั้นได้หยิบกระดาษ มาเขียนโดยระบุข้อความข้อความในกระดาษว่า “ผมมาปล้น ผมมีปืน เงียบๆ เอาเงินมา” แล้วนำไปยื่นให้กับทางพนักงานของนาคาที่เคาท์เตอร์ ช่อง 6 แต่ทางพนักงานขัดขืน หลังจากนั้นชายคนร้ายได้ปีนข้ามเคาท์เตอร์ แล้วเข้าไปค้นลิ้นชัก โดยภายในมีเงินประมาณ 10,000 กว่าบาท จากนั้นชายคนร้ายได้หยิบเงินทั้งหมดไป แล่เดินออกจากธนาคาร ซึ่งระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ยืนอยู่ แต่ชายคนร้ายได้ข่มขู่ว่า ตนเองมีปืน แต่ไม่อยากทำร้ายใคร พร้อมกับทำท่าทางชักปืน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ไม่กล้าขัดขืนหรือต่อสู้ ก่อนที่ชายคนร้ายจะเดินออกธนาคารข้ามถนนไปอีกฝั่งที่รถจอดอยู่ แล้วสตาร์รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หลบหนีมุ่งหน้าไปเส้นทาง .แม่ริม

blank

อย่างไรก็ตามภายหลังเกิเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งกำลังดำเนินการรวบรวมหลักฐาน และภาพกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย เพื่อเร่งดำเนินการติดตามเบาะแสจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank blank blank blank blank blank