ร้านอาหารชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ตั้งโต๊ะขายข้าวกล่อง 10 บาท เผยไม่หวังกำไร หวังช่วยคนลำบากช่วงโควิด ได้อิ่มท้อง พร้อมเตรียมเปิดเวทีร้าน ช่วยเหลือนักดนตรี นักร้อง ที่กำลังตกงาน จัดเป็นพื้นที่ให้หารายได้

3337

ร้านอาหารชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ตั้งโต๊ะขายข้าวกล่อง 10 บาท เผยไม่หวังกำไร หวังช่วยคนลำบากช่วงโควิด ได้อิ่มท้อง พร้อมเตรียมเปิดเวทีร้าน ช่วยเหลือนักดนตรี นักร้อง ที่กำลังตกงาน จัดเป็นพื้นที่ให้หารายได้

ช่วงเย็นวันนี้ (4 ส.ค.64) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ร้านอาหาร “White House” ตั้งอยู่ที่บริเวณ ถนนสาย เชียงใหม่-ลำพูน .วัดเกต .เมืองเชียงใหม่ ที่ก่อนหน้านี้เปิดเป็นร้านอาหารและสถานบันเทิงชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และทำให้ทางร้านต้องปิดการให้บริการตามมาตรการคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ทำให้ต้องปรับตัวเพื่อรับสภาพสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

blank

ขณะที่ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า ทางร้านได้มีการทำโครงการข้าวกล่องราคาถูก ในราคาเพียงกล่องละ 10 บาท เปิดขายเป็นวันแรกที่บริเวณด้านหน้าร้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนหรือคนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสภาวะวิกฤตโควิดที่เกิดขึ้น ที่ทำให้หลายคนมีรายได้ลดลง บางคนตกงาน หรือบางคนที่ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นเพื่อให้อยู่ได้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ โดยในวันนี้ทางร้านได้มีการทดลองทำข้าวกล่องออกมาจำหน่ายจำนวนทั้งสิ้น 60 กล่อง ในราคา 10 บาท พร้อมทั้งเขียนป้ายติดหน้าร้าน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดี มีประชาชนและคนที่ขับรถผ่านไปมาแวะซื้อข้าวกล่องกันจำนวนมาก เพียงเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ข้าวกล่องที่นำมาขายนั้นก็หมด

blank

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายภักษ์พงศ์ สิริบุณยเวศ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านอาหาร “White House” บอกว่า เกี่ยวกับการจัดโครงการนี้ เริ่มจากทางร้านได้ร่วมกับทางสมาคมสถานบันเทิงและร้านอาหารของเชียงใหม่ ที่ร่วมกันทำโครงการ “หยิบแล้วหยอดข้าวกล่อง” หลังจากที่ทำโครงการนี้มา ตนก็เล็งเห็นว่า คนที่มาหยอดกล่องนั้น ส่วนใหญ่ก็นำเงินมาหยอดคนละ 5 บาท 10 บาท ตนจึงเข้าใจว่าบางคนแทบไม่มีเงินจริงๆ ดังนั้นตนจึงเกิดไอเดียขึ้นมาว่าอยากจะต่อยอดโครงการดังกล่าวต่อไป เนื่องจากทุกวันนี้ก็ยังคงมีคนเดือดร้อนกันมาก ไม่ว่าจะเป็น ประชาชนทั่วไป รวมไปถึงกลุ่มนักร้อง นักดนตรี และพนักงานสถานบันเทิงด้วยกัน จากนั้นตนจึงอยากจะลองทำโครงการนี้ดูอีกครั้ง เพื่อเป็นการช่วยเหลือกัน

blank

ส่วนสาเหตุที่ตนมาขายในราคา 10 บาท และไม่แจกฟรีก็เนื่องมาจาก ตนไม่อยากให้คนบางคนที่หยิบไปแล้วไม่ได้เอาไปกิน แต่เอาของที่ได้ไปขายบ้าง หรือเอาไปทิ้งบ้าง ตนจึงไม่อยากที่จะแจกฟรี จึงขายในราคา 10 บาท เพื่อให้คนที่ต้องการจริงๆ หรือเดือดร้อนจริงๆ โดยเฉพาะพี่น้องนักร้อง นักดนตรีที่ทำงานกลางคืน รวมไปถึงประชาชนทั่วไป โดยในส่วนของการขายนั้น ตนวางแผนไว้ว่าจะทำทุกวันจันทร์,พุธ,ศุกร์ เวลาตั้งแต่ 16.00-19.00 น. โดยในวันนี้เป็นการเปิดวันแรก เริ่มต้นที่ 60 กล่อง แต่ดูจากสถานการณ์ที่วางขายเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ขายหมด จึงคิดว่าจะมีการเพิ่มปริมาณขึ้นไปอีก แต่ในขณะเดียวกัน โครงการที่ทำนี้ทางตนและร้านก็อยากจะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนๆ หรือแฟนคลับของร้าน หรือผู้สนใจที่อยากสนับสนุน เพื่อให้โครงการนี้มีไปต่อเนื่องยาวๆ ส่วนของที่อยากให้ช่วยสนับสนุนนั้นก็จะเป็น ข้าวสาร , ผักสด หรือวัตถุดิบต่างๆ จากนั้นทางร้านก็จะนำมาปรุงขายต่อในราคา 10 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนที่ลำบากต่อไป

blank

นายภักษ์พงศ์ บอกอีกว่า นอกจากโครงการข้าวกล่อง 10 บาท ที่กำลังทดลองทำในวันนี้แล้วนั้น ตนยังวางแผนจะทำโครงการที่เป็นการช่วยเหลือนักดนตรี นักร้อง และพี่น้องชาวเชียงใหม่ อีกโครงการคือการเปิดเวทีของร้าน “White House” ให้นักดนตรี นักร้อง ตามสถานบันเทิงต่างๆ ที่อยากจะมาร่วมสนุก ใช้เวลาที่มีอยู่หลังจากไม่มีงาน และไม่ได้เล่นดนตรีมานานมาเปิดเวทีให้ได้เล่นดนตรีกัน ตั้งแต่เวลา 19.00-21.00 น. และอาจจะมีการหารายได้จากการเปิดเวทีไม่ว่าจะเป็นการโปรโมสินค้าตัวเอง โปรโมทวง หรือร้านตัวเอง รวมไปถึงนักร้อง หรือนักดนตรีคนไหนที่ขายของออนไลน์ ก็สามารถที่จะมาเปิดขายกันบนเวทีได้เลย

blank

ส่วนรายได้ที่ได้นั้นก็จะมอบให้กับนักดนตรี หรือนักร้องของวงนั้นไปเลย แต่จะขอรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้ 10 เปอร์เซ็นต์ เพื่อจะนำเงินที่ได้นั้นมาทำข้าวกล่อง 10 บาท เพื่อให้ทั้ง 2 โครงการนี้เป็นโครงการที่เชื่อมโยงกัน และเป็นการช่วยกัน ระหว่างร้าน “White House” กับพี่น้องนักดนตรีชาวเชียงใหม่ รวมไปถึงพนักงาน สถานบันเทิง และประชาชนที่เดือดร้อน โดยในส่วนของผู้ที่สนใจก็สามารถติดต่อมาได้ที่คุณอีฟ หัวหน้าวงดนตรีของร้าน หมายเลขโทรศัพท์ 099-243-8333 และจะมีการประกาศแจ้งข่าวในเพจเพื่อให้ทราบข่าวกันต่อไป

blank blank blank