ปกครองสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ บุกจับนักดื่มประจำหมู่บ้าน คาร้านเหล้าตอง นั่งก๊งเหล้าในร้านฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด เสี่ยงต่อการติดต่อโรคโควิด 19

508

ปกครองสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ บุกจับนักดื่มประจำหมู่บ้าน คาร้านเหล้าตอง นั่งก๊งเหล้าในร้านฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด เสี่ยงต่อการติดต่อโรคโควิด 19

blank

เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส. ออกตระเวนตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม หรือ ร้านเหล้าตอง ในพื้นที่ ต.สันทรายน้อย
blank
หลังได้รับการร้องเรียนว่าลักลอบจำหน่ายและปล่อยให้ลูกค้าได้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด เสี่ยงต่อการติดต่อโรคโควิด 19
จากการตรวจสอบพบนักดื่มประจำหมู่บ้านกำลังนั่งดื่มสุราภายใน ร้านแลงมาโก้ง ม.3 ต.สันทรายน้อย จำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวพร้อมเจ้าของร้านอีก 1 ราย พร้อมของกลางสุรา 2 แบน เบียร์ 1 ขวด ที่เปิดดื่มแล้ว
เวลาไล่เลี่ยกันยังพบว่าที่ร้านต้นแก้ว ม.9 ต.สันทรายน้อย ยังมีลูกค้านั่งดื่มสุราภายในร้าน จึงเข้าตรวจสอบพบลูกค้าลูกค้า 3 ราย กำลังนั่งดื่มสุราในร้าน จึงจับกุมพร้อมกับเจ้าของร้าน ควบคุมตัวไปที่อำเภอสันทราย ลงบันทึกจับกุมข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ
ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มและพื้นที่ต่อเนื่อง ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ขณะที่นายวริธ ระบุ เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดในทุกวันและทุกพื้นที่ของอำเภอ หลังมีรายงานว่ายังมีบางร้านแอบปล่อยให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในบริเวณร้าน เพื่อป้องกันการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด และ ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ในพื้นที่
blank blank blank blank blank blank blank blank