ดอยอินทนนท์ ยังไม่เปิด!! ยืนยันประกาศปิดต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 64 จนกว่าสถานการณ์โควิดคลี่คลาย พร้อมชี้แจงกรณีระบุเตรียมเปิด 15 ส.ค. 64 เป็นเพียงการสื่อสารคลาดเคลื่อน ขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลใจ

170

ดอยอินทนนท์ ยังไม่เปิด!! ยืนยันประกาศปิดต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 64 จนกว่าสถานการณ์โควิดคลี่คลาย พร้อมชี้แจงกรณีระบุเตรียมเปิด 15 ส.ค. 64 เป็นเพียงการสื่อสารคลาดเคลื่อน ขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลใจ

blank
จากกรณีที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศลงวันที่ 27 ก.ค.64 ปิดอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต่อไป ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.64 ทั้งนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังมีแนวโน้มน่าเป็นห่วง อย่างไรก็ตามปรากฏว่าวันนี้(30 ก.ค.64) มีการแจ้งข้อมูลผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ @Doi Inthanon ระบุว่าทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะเปิดในวันที่ 15 ส.ค.64 แต่ยังคงปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่อยู่ในช่วงระหว่างการปิดประจำปี 1 พ.ค.-31ต.ค. และปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา ที่อยู่ระหว่างการปิดปรับปรุงเส้นทาง รวมยังไม่เปิดให้บริการจุดท่องเที่ยวที่เกี่ยวเนื่องกับชุมชนในพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้ยังมีการปิดหมู่บ้านไม่ให้คนภายนอกเข้าป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19
วันนี้(30 ก.ค.64) นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศปิดอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ต่อไปตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.64 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังมีแนวโน้นน่าเป็นห่วงนั้น ล่าสุดทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงยืนยันปิดต่อไปตามประกาศดังกล่าวไม่มีการเปลี่ยนแปลง และยังไม่มีกำหนดที่จะเปิดในวันที่ 15 ส.ค.64 แต่อย่างใด โดยข้อมูลที่มีการเผยแพร่ทางไลน์ @Doi Inthanon นั้น เบื้องต้นเป็นเพียงแผนงานเพื่อนำเสนอกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมทั้งประเมินสถานการณ์ว่าหากแนวโน้มคลี่คลายและดีขึ้นก่อนวันที่ 15 ส.ค.64 แล้วหากต้องเปิดจะดำเนินการเช่นไร อย่างไรก็ตามเกิดความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารทำให้มีการเผยแพร่ออกไปดังกล่าวและต้องขออภัยที่อาจจะทำให้เกิดความกังวลใจ
ทั้งนี้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เน้นย้ำว่า ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตระหนักและให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงเป็นเหตุผลประการสำคัญที่ทำให้ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมทั้งติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากคลี่คลายจนเชื่อมั่นในเรื่องขอความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและชุมชนในพื้นที่แล้ว จึงจะพิจารณาความเป็นได้ในการเปิดให้บริการ ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดเคร่งครัดด้วย นอกจากนี้หากเปิดให้บริการได้ในเบื้องต้นก็จะเป็นการเปิดให้บริการเพียงบางจุดที่เป็นพื้นที่เปิดโล่งและไม่แออัดเท่านั้น เช่น ยอดดอย เป็นต้น เพื่อป้องกันความเสี่ยง รวมทั้งจะต้องไม่ส่งผลกระทบกับ 29 หมู่บ้านในพื้นที่ที่ยังคงมีมติปิดหมู่บ้านด้วย