หลอกแม้กระทั่งพระสงฆ์! โจรมิจฉาชีพไม่กลัวนรก หลอกขายพระเครื่องผ่านออนไลน์ สุดท้ายปิดเฟซบุ๊กเชิดเงินหนี หอบหลักฐานโร่แจ้งตำรวจ

398

หลอกแม้กระทั่งพระสงฆ์! โจรมิจฉาชีพไม่กลัวนรก หลอกขายพระเครื่องผ่านออนไลน์ สุดท้ายปิดเฟซบุ๊กเชิดเงินหนี หอบหลักฐานโร่แจ้งตำรวจ

ช่วงสายวันนี้ (21 ก.ค.64) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ หลวงพี่จรูญ อายุ 47 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ นำหลักฐานข้อหาการสันทนาการตกลงซื้อขายงานช้างแกะพระเครื่อง และหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงเสนอขายพระเครื่องแกะงาช้างให้ และหลอกให้อาตมาโอนเงินไปให้แล้วปิดเฟซบุ๊กหนีและไม่สามารถติดต่อคนขายได้ จึงแน่ใจว่าถูกหลอกจึงรีบมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

blank

โดยทาง หลวงพี่จรูญ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อวันที่ 18 ..ที่ผ่านมา ได้เสิร์ชค้นหาพระแกะงาช้างในเฟซบุ๊กไปพบชายคนหนึ่งประกาศขายพระงานช้างแกะสลักงาช้างแท้ในราคา 4,500 บาท จึงเข้าไปต่อทางทางอินบ็อกซ์ และต่อรองพูดคุยกันโดยที่ไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้ากันมาก่อน อีกทั้งไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาอยู่ในจังหวัดไหน ซึ่งคนร้ายรู้ว่าเป็นพระสงฆ์คงไม่มาหลอกลวง และชายคนดังกล่าวเห็นว่าเป็นพระยังได้ลดราคาพระเครื่องงาช้างแกะสลักเหลือ 3,560 บาท (รวมค่าส่ง) และให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ของ นายอิทธิวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) หลังจากที่โอนเงินให้ไปแล้ว ทางผู้ขายบอกว่าจะส่งพระแกะสลักงาช้างมาทางพัสดุไปรษณีย์ จะส่งถึงวัดในวันที่ 21 ก.ค. 64 จนถึงสายวันนี้ก็ยังมาไม่ถึง และเมื่อทำการติดต่อไปยังคนขายก็พบว่า ได้บล็อกเฟซบุ๊กและลบข้อความการสนทนาออกไปหมดแล้ว จึงรีบมาแจ้งความกับทางตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือสืบสวนหาตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดี โดยทาง หลวงพี่จรูญ ยังเจริญพรฝากเตือนญาติโยมที่ชอบซื้อของทางออนไลน์ว่าการซื้อของทางออนไลน์บางครั้งมันก็เชื่อไม่ได้มันตราโอกาสถูกหลอกมีอยู่เยอะมากเกิน 90 เปอร์เซ็นต์

blank

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่แจ้งว่า ในแต่ละวันจะมีผู้เสียหายถูกหลอกซื้อของทางออนไลน์และหลอกให้โอนเงินไปให้แต่ไม่ได้ของที่สั่งซื้อได้มาแจ้งความเฉลี่ยวันละ 4-5 ราย จึงอยากจะฝากแจ้งเตือนประชาชนว่า อย่าเห็นแก่ของขายถูกในออนไลน์และอย่างโอนเงินให้กับคนที่ไม่รู้จักเพราะท่านอาจจะถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพได้

blank blank blank