สภา อบจ.เชียงใหม่ เห็นชอบจัดซื้อวัคซีน “โมเดอร์นา” จากสภากาชาดฯ จำนวน 200,000 โดส งบ 260 ล้านบาท ฉีดฟรีให้ประชาชน 5 กลุ่ม

30729

สภา อบจ.เชียงใหม่ เห็นชอบจัดซื้อวัคซีน “โมเดอร์นา” จากสภากาชาดฯ จำนวน 200,000 โดส งบ 260 ล้านบาท ฉีดฟรีให้ประชาชน 5 กลุ่ม

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.00 น. นางวิทยาลักษณ์ สามใจ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 เพื่อขอความเห็นชอบใช้จ่ายเงินทุนสำรองเงินสะสมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และการกำหนดให้สถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นสถานศึกษาที่มีการจัดการศึกษาลักษณะพิเศษ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยรายได้และการจ่ายเงินของสถานศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยมี นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุมสภาฯ ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 2 อาคารหอประชุมสภา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

blank

จากการประชุมในครั้งนี้ สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มีมติเห็นชอบให้ใช้จ่ายเงินทุนสำรองเงินสะสมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จำนวน 260,000,000.-บาท (สองร้อยหกสิบล้านบาทถ้วน) เพื่อจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 ในการแก้ไขปัญหาและบำบัดความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสภากาชาดไทยจะได้จัดสรรโควต้าวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 : Moderna จำนวนหนึ่งให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มอื่น ๆ จำนวน 5 กลุ่ม ตามลำดับ ได้แก่

1) คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีตั้งครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 มาก่อน

2) ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 มาก่อน

3) บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร

4) ผู้ที่ทำงานประจำอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรียนอนุบาล หรือครู อาจารย์ ผู้ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือในโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 มาก่อน

5) บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่ยังไม่เคยได้รับวัคนป้องกันโรคโควิด – 19 มาก่อน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ เนื่องจากติดขัดระเบียบหรือกฎหมาย

blank

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มีความประสงค์จะจัดซื้อวัคซีน จำนวน 200,000 โดส รวมค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจำนวนทั้งสิ้น จำนวน 260,000,000.-บาท (สองร้อยหกสิบล้านบาทถ้วน) และสภากาชาดไทยจะทยอยจัดสรรวัคซีนได้ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

blank
blank

blank