นักวิจัย ม.แม่โจ้ชี้ เลือกใช้ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ต้องมั่นใจว่าปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง

730

นักวิจัย ม.แม่โจ้ชี้ เลือกใช้ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ต้องมั่นใจว่าปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง

รองศาสตราจารย์ ดร.ฐิติพรรณ ฉิมสุข นักวิจัยและอาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า ” หลายท่านคงทราบถึงสรรพคุณของสมุนไพรฟ้าทะลายโจรอยู่แล้วว่า ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาของฟ้าทะลายโจรมีสารสำคัญชื่อว่า“สารแอนโดรกราโฟไลค์” (Andrographolide) ที่สามารถช่วยยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัส ช่วยยับยั้งการอักเสบ และสารสำคัญอื่นๆที่ช่วยรักษาโรคได้ แต่กระบวนการผลิตก็ต้องปลอดภัยไม่ควรปนเปื้อนสารเคมีหรือมีสารตกค้างจากทุกขั้นตอนการผลิต ซึ่งทีมนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ บริษัท เอฟแอนด์บีออแกนิคส์ จำกัด ได้ศึกษาวิจัย พัฒนานวัตกรรมการสกัด และตรวจสอบความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่สกัดได้ ทำให้ได้เป็น ผลิตภัณฑ์เม็ดยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรสกัด ที่ปลอดภัยและออกฤทธิ์เร็ว ด้วยนวัตกรรม BIO-Botanical Dynamic Technology จากแปลงปลูกฟ้าทะลายโจรอินทรีย์ พัฒนาด้วยนวัตกรรมการสกัดที่ปลอดภัยและปราศจากสารเคมี 100 % เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับสกัดสมุนไพร ที่มีจุดเด่นคือ สามารถเก็บสารอาหาร สารออกฤทธิ์สำคัญในสมุนไพรไว้ได้ครบถ้วน ตั้งแต่น้ำมันหอมระเหยและกลิ่น ง่ายต่อการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและออกฤทธิ์ได้เร็ว ผลิตด้วยนวัตกรรมการสกัดที่ใช้น้ำผึ้งเป็นน้ำกระสายยาในการสกัด ปราศจากเชื้อราและแบคทีเรีย ทำให้ตัวยาออกฤทธิ์ได้เร็ว 10-15 นาที และที่สำคัญปลอดภัยต่อผู้บริโภค”

blank

ด้วยนวัตกรรมดังกล่าวทำให้ ผลิตภัณฑ์เม็ดยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรสกัด ผลงานวิจัยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้รับรางวัลการันตีจากหลายเวที เช่น รางวัลเหรียญทอง นวัตกรรมระดับนานาชาติ TISIAS 2020 ประเทศแคนาดา, รางวัลเหรียญทอง นวัตกรรมระดับนานาชาติ Archimedes 2020 ประเทศ รัสเซีย รางวัลเหรียญทอง KIWIE2018 ประเทศเกาหลีใต้

blank

การรับประทานเม็ดยาฟ้าทะลายโจรสกัด Andro
– สำหรับผู้ที่เป็นไข้ หรือรู้สึก ครั่นเนื้อครั่นตัวเหมือนจะเป็นไข้ ให้รับประทานครั้งละ 4 เม็ด ทุกๆ 1 ชั่วโมง จนไข้ลด (เฉลี่ยแล้วจะใช้เวลา 3-4 ครั้ง)

– สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน หรือต้องการลดน้ำตาลในกระเเสเลือด ให้รับประทาน 3 เม็ด เช้า กลางวัน เย็น

– สำหรับผู้ที่ผ่าตัด หรือศัลยกรรมความงามสามารถรับประทานฟ้าทะลายโจร Andro คู่กับ Garlico (กระเทียมโทน สกัดด้วยนวัตกรรมการสกัดเดียวกัน) อย่างละ 3 เม็ด 4 เวลา เเนะนำให้ทาน อย่างละ 3 เม็ด 4 เวลา เพื่อช่วยดูแล ป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งเป็นสาเหตุผลของการปวด บวม และอักเสบ

– บำรุงดูแลสุขภาพ แนะนำรับประทาน 2-3 เม็ด เช้า เย็น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ 053-873802 / 080-5007864

blank

blankblank

blank
blank