คนเชียงใหม่ตื่นตัว หาซื้อชุดตรวจโควิด-19 ตามร้านขายยา หลังปลดล็อกอนุญาตให้ประชาชนใช้แอนติเจน เทสต์ คิต ตรวจหาเชื้อด้วยตัวเอง ผวาติดเชื้อรายวันพุ่งต่อเนื่อง

1065

คนเชียงใหม่ตื่นตัว หาซื้อชุดตรวจโควิด-19 ตามร้านขายยา หลังปลดล็อกอนุญาตให้ประชาชนใช้แอนติเจน เทสต์ คิต ตรวจหาเชื้อด้วยตัวเอง ผวาติดเชื้อรายวันพุ่งต่อเนื่อง

วันที่ 15 ก.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีการปลดล็อกอนุญาตให้ประชาชนใช้แอนติเจน เทสต์ คิตส์ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตัวเอง สร้างกระแสความตื่นตัวให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยหลังราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศฉบับนี้ มีประชาชนจำนวนมาก พากันไปหาซื้อชุดตรวจตามร้านขายยาหลายแห่ง แต่ก็ต้องผิดหวังเนื่องจากร้านขายยายังไม่มีขาย โดยบอกว่าต้องรอกฎหมายหรือประกาศกระทรวงสาธารณสุขออกมารองรับ

blankโดยทาง นางพัณร์พิกา สุทธรังสี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ยังคงพบผู้ป่วยต่อเนื่อง ทำให้ในหลายคนมีความกังวลใจ การปลดล็อกอนุญาตให้ใช้ชุดตรวจด้วยตัวเองถือเป็นข่าวดี เพราะจะช่วยลดภาระให้กับหน่วยงานสาธารณสุขและจะทำให้ประชาชนเกิดความสบายใจ หากพบเชื้อเร็วก็จะรักษาได้ทัน ก่อนอาการจะหนัก โดยเห็นว่ารัฐบาลจะต้องควบคุมราคาของชุดตรวจไม่ให้สูงเกินไป เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย มองว่าไม่ควรเกิน 300 บาท

blank
ขณะที่ทางด้าน ด้านเภสัชกรหญิงพรลภัส ใบเนียม เภสัชกรประจำร้านดาราเภสัช .เมืองเชียงใหม่ บอกว่า สองวันนี้มีประชาชนเข้ามาติดต่อขอซื้อชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิตส์ จำนวนมากวันละหลายสิบคน ด้วยเหตุผลเดียวกันคือรู้เร็วรักษาเร็ว แต่ทางร้านยังไม่นำมาจำหน่ายเนื่องจากต้องรอได้รับอนุญาตก่อน ตอนนี้ทางร้านมีความพร้อมในการจำหน่ายพร้อมกับให้คำแนะนำในการใช้งานชุดตรวจเพื่อให้เกิดความแม่นยำมากที่สุด หากได้รับอนุญาตก็พร้อมวางจำหน่ายได้ทันที

blank blank blank blank