ศูนย์กู้ภัยอุทยานฯเชียงใหม่ รับแจ้งบุคคลหายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย เป็นชาย วัน 22 ปี พร้อมระดมกำลังเร่งค้นหาในป่าอุทยานฯดอยสุเทพ

1941

ศูนย์กู้ภัยอุทยานฯเชียงใหม่ รับแจ้งบุคคลหายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย เป็นชาย วัน 22 ปี พร้อมระดมกำลังเร่งค้นหาในป่าอุทยานฯดอยสุเทพ

blank
วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งบุคคลหายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย โดยทราบชื่อผู้สูญหาย คือ นาย โกวิทย์ มังคลาด (ชื่อเล่น บอย) อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 4 อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ติดต่อได้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2564 เวลา 13.17 น. จุดที่หายบริเวณสะพานขาวทางขึ้นดอยสุเทพ ห่างจากด่านตรวจห้วยแก้ว ประมาณ 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงจัดชุดเข้าค้นหาตั้งแต่เวลา 22.00 น. – 01.30 น. ของวันที่ 11 กรกฎาคม 2564
โดยความคืบหน้าล่าสุดของการค้นหาผู้สูญหาย นายสุรชัย ท่าเทศ หัวหน้าศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าร่วมประชุมกับ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าค้นหาคนหายดังกล่าว โดยแบ่งกำบังเป็น 3 ชุด เพื่อกระจายกำลังค้นหา และได้ตรวจเช็คกำลังเจ้าหน้าที่ที่เข้าค้นหาตั้งแต่เวลา 9.50 น. ซึ่งหัวหน้าศูนย์ฯร่วมกับ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ภูพิงค์ และอาสากู้ภัยในพื้นที่ ได้ตั้งกองอำนวยการเพื่อประสานการทำงานและติดต่อหาข้อมูลต่าง ที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้ ยังไม่พบร่องรอยของผู้สูญหายแต่อย่างใด
blank blank blank blank
ทั้งนี้ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) ได้กำชับไปยังหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย หัวหน้าศูนย์กู้ภัยที่ 1 เชียงใหม่ และเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงาน ให้คำถึงความปลอดภัยในการค้นหาผู้สูญหาย เนื่องด้วยสภาพภูมิประเทศ และสภาพอากาศที่มีฝนตก ค่อนข้างจะอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงานและผู้สูญหาย เพื่อช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการค้นหาได้
ที่มาข้อมูล DNP News