AIS 5G เคียงข้างโรงพยาบาลสนาม เดินหน้าสนับสนุนภารกิจ เชื่อมต่อเครือข่ายสื่อสาร สู้ภัย COVID-19 พื้นที่ชายแดน จังหวัดตาก

94

AIS 5G เคียงข้างโรงพยาบาลสนาม เดินหน้าสนับสนุนภารกิจ เชื่อมต่อเครือข่ายสื่อสาร สู้ภัย COVID-19 พื้นที่ชายแดน จังหวัดตาก

blank

29 มิถุนายน 2564: AIS 5G เดินหน้าร่วมสู้ภัยโควิด-19 กับภาคสาธารณสุข ระดมทีมจัดเต็มเครือข่ายสื่อสารในพื้นที่โรงพยาบาลสนามเขตชายแดน จังหวัดตาก

นายอาทยา หยู่เย็น หัวหน้างานปฏิบัติการภูมิภาค – ภาคเหนือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “นับตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา เอไอเอส ได้มีความตั้งใจอย่างมากที่จะนำเทคโนโลยีสื่อสารเข้ามาสนับสนุนภารกิจการรับมือภาวะการระบาดให้ได้อย่างดีที่สุด ดังนั้นตลอดเวลาที่ผ่านมาภารกิจ AIS 5G สู้ภัยโควิด จึงดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การติดตั้งเครือข่ายสื่อสารในพื้นที่โรงพยาบาลสนามต่างๆ พร้อมเสริมอุปกรณ์ 5G FWA ,สนับสนุนซิมการ์ดและ SMS เพื่อเสริมขีดความสามารถในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ อย่างเต็มกำลัง”

blank

“ล่าสุด ในสถานการณ์การแพร่ระบาดคลัสเตอร์ใหม่ โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก ได้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามขึ้นในหลายจุด อาทิ โรงพยาบาลสนามในพื้นที่โรงงาน CC&C , โรงงานนอร์ทสตาร์ , โรงพยาบาลสนามบ้านแม่ตาว และ ที่สนามกีฬานานาชาติ รวมถึงจุด Cohort Ward ในโรงพยาบาลแม่สอด , โรงพยาบาลพบพระ , โรงพยาบาลแม่ระมาด ที่มีจำนวนเตียงรับผู้ป่วยรวม 604 เตียง ดังนั้นทีมวิศวกรเอไอเอส จึงเร่งติดตั้งและขยายความสามารถในการรองรับการใช้งาน พร้อมความครอบคลุมของเครือข่าย AIS 4G, 5G และ เสริมอุปกรณ์ AIS 5G FWA เพื่อให้พร้อมต่อการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้ทีมงานวิศวกร มีการมอนิเตอร์คุณภาพเครือข่ายอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ ภารกิจ AIS 5G “เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย” เกิดประสิทธิภาพ ทันต่อสถานการณ์ได้อย่างสูงสุดอย่างเต็มความสามารถต่อไป” นายอาทยา กล่าวทิ้งท้าย

blank