รวบแม่เล้าสาวพร้อมแฟนหนุ่ม ลวงเด็ก 14 เร่ขายบริการทางเพศในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ช่องทางผ่านกลุ่มไลน์ พบยังมีผู้เสียหายอีกเพียบ ตำรวจกำลังเร่งขยายผล

4727

รวบแม่เล้าสาวพร้อมแฟนหนุ่ม ลวงเด็ก 14 เร่ขายบริการทางเพศในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ช่องทางผ่านกลุ่มไลน์ พบยังมีผู้เสียหายอีกเพียบ ตำรวจกำลังเร่งขยายผล

วันที่ 29 มิ.ย.64 ทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้เข้าทำดำเนินการสอบสวน ผู้ต้องหาเป็นหญิง อายุ 29 ปี และ ชายอายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ 5 ตำรวจภูธรภาค 5 ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ร่วมกันนำเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี ไปขายบริการทางเพศในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ และมีการใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ ในการติดต่อซื้อขายบริการทางเพศผ่านชื่อไอดีไลน์กลุ่มว่า “แบล็คเดวิล”

blank

โดยทางจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ส่วน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ทั้งสองคนมีภูมิลำเนาเป็นคน จ.เชียงใหม่ และคบหาเป็นแฟนกัน โดย นายเอ ทำงานอยู่ในย่านอาเขตเชียงใหม่ ส่วน น.ส.บี มีอาชีพเป็นเด็กเอนเตอร์เทน นอกจากนี้ น.ส.บี ยังมี พฤติกรรมในการเป็นธุระจัดหาหญิงสาวเพื่อการขายบริการทางเพศ โดยจะตระเวนส่งเด็กสาวขายบริการให้กับลูกค้าในสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยช่องการขายบริการ น.ส.บีจะเปิดไอดีไลน์ขึ้นมาชื่อว่า “แบล็คเดวิล” เพื่อเป็นช่องทางพูดคุยและส่งภาพหญิงสาวให้กับลูกค้า เพื่อเลือกซื้อบริการทางเพศ หลังจากตกลงราคากันลงตัวแล้วก็จะพาหญิงสาวที่ลูกค้าเลือกไปส่งให้กับลูกค้า แล้วจะแบ่งเงินค่าบริการกันกับหญิงสาวเพื่อเป็นค่าธุระจัดหา

blank

แต่ต่อมา ได้มีทางผู้เสียหายเป็นเด็กผู้หญิง อายุ 14 ปี ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ โดยระบุว่า ถูกผู้ต้องหาทั้ง 2 คน หลอกลวงไปขายบริการทางเพศ หลังจากการสอบสวนข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มี รวบรวมเบาะแสและหลักฐานเข้าทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยสามารถจับกุม นายเอ ได้ที่ทำงานในย่านอาเขตเชียงใหม่ และติดตามตัว น.ส.บี ได้ที่บ้านพักในอำเภอสันทราย จากนั้นได้ทำการนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาสอบสวน

blank

ทั้งนี้ในเบื้องต้น ..บี ได้ให้การรับสารภาพในระหว่างการสอบสวนว่า ได้เป็นธุระจัดหา และพาเด็กหญิงวัย 14 ปี ไปขายบริการจริง โดยได้ติดต่อกับทางลูกค้าที่ซื้อบริการผ่านช่องทางแอปพลิเคชันไลน์ ในราคา 1,500 บาท จากนั้นก็ได้พาเด็กหญิงไปหาลูกค้า และได้แบ่งเงินกัน โดยตนมีอาชีพเป็นเด็กเอนเตอร์เทน และได้มีการสร้างห้องกลุ่มไลน์ชื่อกลุ่มว่า “แบล็คเดวิล” ซึ่งกลุ่มนี้จะมีการติดต่อซื้อขายบริการทางเพศ โดยจะมีการส่งภาพหญิงสาวในกลุ่ม ถ้าหากว่ามีผู้สนใจ หรือลูกค้าสนใจก็จะพูดคุยติดต่อราคา เมื่อตกลงได้แล้วตนก็จะพาหญิงสาวไปส่งให้กับลูกค้า

blank

ขณะที่ทางด้าน นายเอ นั้นเบื้องต้นจากการสอบสวนยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นและไม่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของ น.ส.บี แต่ในอย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเอ เคยถูกจับกุมในยาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อและยังดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในส่วนของการดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหา 1.กระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ซึ่งกระทำแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 282 วรรคสาม , 2.ผู้ใดโดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 317 3.ความผิดตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2537 มาตรา 9 4.ความผิดตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มาตรา 6

blank

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการขายบริการทางเพศผ่านทางไอดีไลน์ “แบล็คเดวิล” เจ้าหน้าที่จึงได้มีการสืบสวนสอบสวน จนสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำผิดได้ รวมถึงมีผู้เสียหายเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 14 ปีมาแจ้งความร้องทุกข์ ว่าถูกกลุ่มผู้ต้องหาชักชวนไปทำงาน ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นการค้าประเวณี แต่มาทราบในภายหลังว่าเป็นการค้าประเวณี จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ชายยังมีการปฏิเสธในข้อกล่าวหา ส่วนฝ่ายหญิงมีการรับสารภาพ หลังจากนี้จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม และในระยะหลังมีการใช้ช่องทางออนไลน์ต่างๆ ในการขายบริการทางเพศมากขึ้น ได้มีการสั่งการกำชับให้เข้มงวดและสืบสวนสอบสวน จับกุมอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย