ตร.เมืองเชียงใหม่ลุยตรวจเข้ม “สะพานจันทร์สม-ท่าแพ-ขัวเหล็ก” ป้องกันแก๊งวัยรุ่นมั่วสุมป่วนเมือง จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้ 2 ราย

825

ตร.เมืองเชียงใหม่ลุยตรวจเข้ม “สะพานจันทร์สม-ท่าแพ-ขัวเหล็ก” ป้องกันแก๊งวัยรุ่นมั่วสุมป่วนเมือง จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้ 2 ราย

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2564 เวลา 20.00 น.โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา รองผกก.ป.ฯ,พ.ต.ท.คทาวุฒิ หงษ์หนึ่ง สวป.ฯ สั่งการให้ ร.ต.อ.สถาพร วัตถากรณ์ และ ร.ต.อ.วัชรภูมิ เข็มทอง

blank

ได้ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการสายตรวจเพื่อปฏิบัติหน้าที่ โดยมอบหมายภารกิจให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจและประชาสัมพันธ์แก่สถานบริการ/สถานประกอบ รวมทั้งตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่น ฯ ณ ลานท่าแพ จากการตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นนั้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย แต่พบประชาชน 1 รายมีความประพฤติวุ่นวาย จึงได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีลักษณะอาการทางประสาทจึงได้นำส่ง รพ.สวนปรุงเพื่อให้แพทย์ทำการรักษา จากนั้นได้ออกตรวจสะพานจันทร์สมพบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวประมาณ 10 คนจึงเข้าตรวจสอบซึ่งพบการกระทำผิด 2 รายที่เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองจึงทำการจับกุมเพื่อส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป พร้อมกันนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจบริเวณสะพานขัวเหล็ก พบกลุ่มวัยรุ่นตรวจสอบแล้วไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย

blank

ในคืนเดียวกัน จนท.ตำรวจ สภ.เมืองได้ตั้งจุดสกัดเพื่อป้องกันเหตุบริเวณ ถ.ไปรษณีย์ ฯ (เชิงสะพานจันสม) ระหว่างเวลา 00:30-01:30น. เพื่อกวดขันจับกุมป้องกันปราบปรามการขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ/หรือวัยรุ่นรวมกลุ่ม ได้ทำการตรวจค้นยานพาหนะทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด รวมทั้งไม่พบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุม หรือรวมกลุ่มแข่งรถส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญช่วงเวลาดังกล่าว

blank

ในการนี้ผู้บังคับบัญชาระดับกองบังคับการได้เล็งเห็นถึงปัญหาจากการกระทำผิดของกลุ่มอันธพาลที่อาจกระทำการหลังจากเจ้าหน้าที่สายตรวจปฏิบัติงานเสร็จและออกตรวจในถนนสายอื่น จึงได้พิจารณาวางแผน/หามาตรการป้องกันปราบปรามเพิ่มเติมต่อไป โดยหากประชาชนพบเห็นการกระทำผิด/การรวมตัวทะเลาะวิวาท ณ ที่ใดขอได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ หมายเลข 191 ได้ในทันทีเพื่อเจ้าหน้าที่จะสามารถปราบปราบได้ทันท่วงที เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่

blank blank blank blank blank blank blank