(มีคลิป Video) น่าชื่นชม!! เจ้าของ-พนักงาน ร้านสเต็กย่านหนองหอย พากันขับรถจักรยานยนต์กลางดึก ตระเวนแจกนำดื่มข้าวกล่องให้คนไร้บ้านในตัวเมือง เผยทำมาต่อเนื่องกว่า 4 ปี เพราะอยากช่วยเหลือสังคม

1031

(มีคลิป Video) น่าชื่นชม!! เจ้าของ-พนักงาน ร้านสเต็กย่านหนองหอย พากันขับรถจักรยานยนต์กลางดึก ตระเวนแจกนำดื่มข้าวกล่องให้คนไร้บ้านในตัวเมือง เผยทำมาต่อเนื่องกว่า 4 ปี เพราะอยากช่วยเหลือสังคม

วันที่ 12 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่า ในช่วงค่ำคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ขับรถจักรยานยนต์ตระเวนแจกข้าวกล่องให้กับกลุ่มคนเร่ร่อน ยากไร้ ที่อาศัยนอนริมทางหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อทราบดังนั้นจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังกลุ่มผู้ทำกิจกรรมดังกล่าวจนกระทั่งทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ เป็นเจ้าของร้าน และพนักงานของร้าน สเต็กอินดี้ บาย เพาะช่าง ซึ่งร้านตั้งอยู่ในย่านหนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ ที่เปิดขายมาแล้วนานประมาณ 4 ปี โดยกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จะอาศัยช่วงเวลาหลังเลิกงาน ประมาณ 5 ทุ่มกว่า เมื่อปิดร้านเสร็จแล้ว จะนำข้าวกล่อง , น้ำดื่ม , หน้ากากอนามัย ที่ควักเงินทุนตัวเองซื้อและนำออกมาตนะเวนแจกจ่ายให้กับกลุ่มคนไร้บ้าน ซึ่งพบว่ากลุ่มคนกลุ่มนี้ทำกิจกรรมดังกล่าวมานานต่อเนื่องทุกอาทิตย์ และทำมาแล้วกว่า 4 ปี

จากการสอบถามทางด้าน น.ส.ผุสดี อมรศุภรัตน์ เจ้าของร้าน สเต็กอินดี้ บาย เพาะช่าง บอกว่า จุดเริ่มต้นที่มาทำกิจกรรมแบบนี้ก็มาจาก ทางร้านของตนมีนโยบายและสโลแกนอยู่แล้วคือ คนพิการ ยากไร้ เร่ร่อน สามารถทานอาหารที่ร้านฟรี และสามารถเข้าไปรับอาหารที่ร้านได้ เพราะอยากจะช่วยเหลือแบ่งปันให้ทุกคนได้อิ่มท้อง

blank

ส่วนวัตถุประสงค์ที่ตนกับพนักงานในร้านมาทำเช่นนี้ก็เพื่อต้องการช่วยเหลือคนยากไร้ เร่ร่อน ไม่มีบ้าน ให้ได้อิ่มท้องมีน้ำ มีข้าวกิน เพราะเวลาหิวคนเหล่านี้ก็ไม่รู้จะไปหากินที่ไหน ซึ่งเราสามารถแบ่งปันได้ก็เลยร่วมกันทำกิจกรรมขึ้นมา โดยตนกับพนักงานก็ทำมาตั้งแต่เปิดร้าน และทำมาอย่างต่อเนื่อง และส่วนมากก็จะพากันออกมาทำแทบทุกอาทิตย์ หรือหากมีเวลาว่างก็จะทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง โดยข้าวของที่นำมาแจกนั้นก็จะมีการเตรียมข้าวกล่องมาจำนวนประมาณ 20-30 กล่องต่อครั้ง และดูตามจำนวนคนที่อยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ เท่าที่เคยมาแจกให้

blank

น.ส.ผุสดี บอกอีกว่า สิ่งที่ตนกับพนักงานทำกันนี้ อาจจะไม่มีใครรู้ ไม่มีใครเห็นเลยก็ได้ เนื่องจากตนกับน้องๆ พนักงานจะออกมาทำกิจกรรมกันในตอนกลางคืนซึ่งส่วนใหญ่เป็นช่วงที่คนเข้านอนกันหมดแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือเราอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่สามารถทำกิจกรรมที่ช่วยเหลือสังคมได้

blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank