(มีคลิป Video) บุกจับโต๊ะบอล ย่านช้างเผือก เปิดเย้ยคำสั่งจังหวัดจัดให้มีการแทงพนัน รวบคนดูแลร้านและคนเข้าใช้บริการ 4 ราย ยึดของกลางทั้งโพยบอลและอุปกรณ์เพียบ

2895

(มีคลิป Video) บุกจับโต๊ะบอล ย่านช้างเผือก เปิดเย้ยคำสั่งจังหวัดจัดให้มีการแทงพนัน รวบคนดูแลร้านและคนเข้าใช้บริการ 4 ราย ยึดของกลางทั้งโพยบอลและอุปกรณ์เพียบ

วันที่ 10 มิ.ย.64 ทางผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลมาว่า ช่วงเย็นวานนี้ (9 มิ.ย.64) ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการบูรณาการเจ้าหน้าที่ นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้มีผู้ร้องเรียนว่า มีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันออนไลน์ทายผลฟุตบอล ซึ่งเป็นการกระทำการอันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณบ้านเลขที่ 64/4 ถ.เทวัญ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

โดยในขณะลงพื้นที่ตรวจสอบ พบร้านดังกล่าวเปิดให้บริการ ชุดจับกุมจึงได้ทำการส่งสายลับเข้าไปตรวจสอบ พบว่า ภายในร้านได้ทำการเปิดให้บริการทายผลฟุตบอลออนไลน์แก่ประชาชนจริง ชุดจับกุมจึงแสดงตนและขอเข้าทำการตรวจค้นพบ นางสาวธิดาคีรี อายุ 20 ปี แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้านดังกล่าว นอกจากนั้นยังพบผู้มาใช้บริการ อีกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายวิศรุธ อายุ 49 ปี , นายศราวุธ อายุ 31 ปี , นายวัลลภ อายุ 38 ปี พร้อมทำการตรวจยึดของกลาง อาทิเช่น โพยพนันผลฟุตบอล จำนวน 114 ใบ , เงินสดในรูปแบบธนบัตรและเหรียญ รวมจำนวนทั้งสิ้น 7,724 บาท , คอมพิวเตอร์พร้อม PC (ใช้ในการเปิดให้บริการทายผลพนันฟุตบอลออนไลน์) จำนวน 18 เครื่อง , เครื่องพิมพ์สลิปทายผลฟุตบอล จำนวน 1 เครื่อง เป็นต้น

blank

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 รายให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 63/2564 เรื่อง ผ่อนคลายมาตรการบางสถานที่และให้ปิดสถานที่บางแห่งเป็นการชั่วคราว ข้อ 2 ให้ปิดสถานที่ดังต่อไปนี้ (2.4) ร้านเกม ตู้เกม และร้านอินเทอร์เน็ต ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2564 , จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นอันขัดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ หรือกฎกระทรวง หรือข้อความในใบอนุญาต ตามพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 และลักลอบเล่นการพนัน (บอลออนไลน์) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank blank blank blank blank blank blank blank blank