เจ้าของบ้านเช่าผงะ! เข้าทำความสะอาดบ้าน เจอยาบ้าซุกบนฝ้าเพดาน 2 แสนกว่าเม็ด ไอซ์อีก 3 กก. คาดเป็นของกลางที่ผู้ต้องหาซ่อนไว้หลังถูกจับไปก่อนหน้านี้ ตร.เร่งนำของกลางขยายผลต่อ

8978

เจ้าของบ้านเช่าผงะ! เข้าทำความสะอาดบ้าน เจอยาบ้าซุกบนฝ้าเพดาน 2 แสนกว่าเม็ด ไอซ์อีก 3 กก. คาดเป็นของกลางที่ผู้ต้องหาซ่อนไว้หลังถูกจับไปก่อนหน้านี้ ตร.เร่งนำของกลางขยายผลต่อ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 พ.ค. 64 เวลา 21.20 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก นายธนกฤต พรมเสน กำนันตำบลสันผีเสื้อ และ นายพิรุณ พินุวงค์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 ต.สันผีเสื้อว่า ได้มีการตรวจพบยาเสพติดที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่าในพื้นที่ บ้านป่าข่อยเหนือ หมู่ที่ 1 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติดจำนวน 3 ราย เมื่อวันที่ 14 มี.ค.64 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 และตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ทหาร และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้บูรณาการร่วมกัน โดยในครั้งนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดเป็นยาบ้าจำนวน 920,000 เม็ด และไอซ์อีกจำนวน 52 กิโลกรัม ในบ้านหลังดังกล่าว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว

blank

แต่ล่าสุด ในช่วงเย็นวันนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้จ้างคนงานเข้าไปดำเนินการทำความสะอาดบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อเตรียมปล่อยเช่าให้กับลูกค้า แต่ต่อมาขณะที่คนงานกำลังดำเนินการทำความสะอาดอยู่นั้นได้พบถุงพลาสติกสีดำซุกอยู่ใต้ตู้ในห้อง และจากการที่ได้ขึ้นไปทำความสะอาดฝ้าเพดาน ทำให้พบวัตถุถูกคลุมด้วยถุงดำ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นยาเสพติดที่ถูกซุกซ่อนไว้ จึงได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ โดยผลการตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติดซึ่งประกอบด้วยยาบ้า จำนวนประมาณ 240,000 เม็ด และไอซ์อีก 3 กิโลกรัม จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบต่อไป

blank

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่ายาเสพติดจำนวนทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ น่าจะเป็นของกลางที่ตกค้างจากการดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาจำนวนทั้ง 3 รายที่จับกุมได้ในวันที่ 14 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา แต่ทางกลุ่มผู้ต้องหาได้นำของกลางดังกล่าวไปซุกซ่อนไว้บนฝ้าเพดาน และหลังการจับกุมก็ไม่มีใครทราบว่าของกลางจำนวนดังกล่าวนี้ถูกซ่อนไว้ จนกระทั่งมีการพบเข้าโดยบังเอิญในครั้งนี้ โดยหลังจากนี้ก็จะได้มีการนำของกลางไปตรวจสอบขยายผลต่อไป

blank blank blank blank blank blank blank