ตะลึง‼️ ลอบขนแรงงานต่างด้าว 81 คน ยัดอัดกันในรถ 6 คัน ผ่านพื้นที่อมก๋อย คาดเตรียมเข้าพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่

683

ตะลึง‼️ ลอบขนแรงงานต่างด้าว 81 คน ยัดอัดกันในรถ 6 คัน ผ่านพื้นที่อมก๋อย คาดเตรียมเข้าพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่

blank

ช่วงกลางดึกวานนี้ (22 พ.ค.64) มีรายงานข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ กรม.ทพ.36 สย.อ.อมก๋อย ( ส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปราม ศมพ.อ.อมก๋อย ) พร้อมด้วย โครงการกำจัดพืชเสพติด กรม ทพ.36 จัดกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อมก๋อย นำกำลังเข้าทำการลาดตระเวนระวังเฝ้าตรวจ และตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้นชั่วคราว ตามเส้นทางหลวงหมายเลข 1099 อ.อมก๋อย – ฮอด บ.หนองกระทิง ม.4 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อสกัดการลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย และการจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย

กระทั่งในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ส่วนบุคคล ขับตามกันมา จึงได้ทำการสกัดและเรียกตรวจสอบ ซึ่งพบว่าภายในรถแต่ละคัน มีการนั่งอัดกันมา ภายในรถยนต์ มีทั้งชายและหญิง ซึ่งพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวจำนวนรยมทั้งสิ้น 81 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเรียกให้ลงรถ ตรวจสอบพบว่าบุคคลต่างด้าวทั้งหมด 81 คน แบ่งเป็น ชาย 46 คน และ หญิง 35 คน และบุคคลที่เป็นคนนำพาต่างด้านเป็นชายอีก 6 คน ที่ขับรถยนต์มา นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดของกลางวิทยุสื่อสารจำนวน 2 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 8 เครื่อง

โดยจากการสอบถามทางผู้ต้องหาซึ่งเป็นบุคคลนำพามานั้น ให้การรับสารภาพว่าได้ทำการลักลอบนำบุคคลต่างด้าวทั้งหมดเข้ามาในพื้นที่ และได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาด้วยความสมัครใจของตนเอง อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมทางชุดจับกุมอยู่ระหว่างควบคุมตัว สืบสวนสอบสวนและขยายผล จากนั้นจะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อมก๋อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank blank blank blank blank blank blank blank

ภาพและข้อมูล : กรมทหารพรานที่ 36