(มีคลิป Video) หญิงสาวโพสต์คลิป ถูกแก๊งเด็กแว้นนับสิบ รุมกระทืบคาจุดชมวิวดอยสุเทพ เจ้าหน้าที่เผยแอบขึ้นไปตอนตีหนึ่ง ชี้ระเบียบชัดห้ามขึ้นหลังสองทุ่ม

21447

(มีคลิป Video) หญิงสาวโพสต์คลิป ถูกแก๊งเด็กแว้นนับสิบ รุมกระทืบคาจุดชมวิวดอยสุเทพ เจ้าหน้าที่เผยแอบขึ้นไปตอนตีหนึ่ง ชี้ระเบียบชัดห้ามขึ้นหลังสองทุ่ม

วันที่ 21 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์แอคเค้าท์ “@wXonn” โพสคลิปวีดีโอพร้อมเล่าเหตุการณ์ว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคน รุมทำร้ายที่บริเวณจุดชมวิวจุดแรกบนทางขึ้นดอยสุเทพอย่างอุกอาจ จนทำให้เพื่อนชายที่ไปด้วยกันได้รับบาดเจ็บ โดยผู้โพสต์คลิปคนนี้ เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้นั่งกินหมูกระทะที่บ้านเพื่อนในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังจากนั้นประมาณตีหนึ่งได้ขับรถขึ้นไปที่จุดชมวิวเพื่อขึ้นไปชมวิวยามค่ำคืน โดยไปกันมีชายสองคน หญิงสองคน

แต่ต่อมา ปรากฏว่าระหว่างนั่งชมวิว ได้มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งขี่จักรยานยนต์ลงดอยมาหลายคัน รวมแล้วมากกว่า 10 คน ระหว่างที่จักรยานยนต์ผ่านขี่ผ่านจุดชมวิว พวกตนเองที่นั่งอยู่ตกใจเสียงท่อดัง จึงหันไปมอง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ขี่ผ่านไป แต่หลังจากนั้นไม่กี่นาที วัยุร่นกลุ่มเดิมได้ขี่จักรยานยนต์ย้อนขึ้นมา เมื่อมาถึงก็หาเรื่องหาว่าพวกตนเองมองหน้า ก่อนที่จะเข้าไปรุมชกต่อยเพื่อนผู้ชายที่มาด้วยทั้งสองคนจนล้มลง และยังใช้หมวกกันน็อกฟาดซ้ำหลายครั้ง

S 5013825

โดนในระหว่างชุลมุนตนเองที่เป็นผู้หญิงสองคนตกใจมากและได้ยกมือไหว้ขอร้องให้หยุด เพราะเห็นกลุ่มวัยรุ่นพกมีดมาด้วย และ จุดชมวิวมีเพียงรั้วต่ำ ๆ กั้นขอบเหวไว้ กลัวว่าเพื่อนชายทั้งสองคนจะตกเหว ระหว่างนั้นได้มีเพื่อนโทรศัพท์เข้ามาหา จึงร้องขอความช่วยเหลือ จากนั้นไม่นานเพื่อนได้ขึ้นมาถึง กลุ่มวัยรุ่นจึงแยกย้ายหลบหนีไป

S 5013827

ผู้โพสต์ซึ่งเป็นหญิงบอกว่าหลังจากนี้จะนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อเอาผิดกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวที่มาทำร้ายทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

ขณะที่ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ซึ่งเป็นเจ้าของท้องที่พบว่าจนถึงเวลา 12.00 น. วันนี้ ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ ทำให้ยังไม่เริ่มการสอบสวนเพราะยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้เข้าสอบถามรายละเอียดกับตำรวจด้วยเช่นกัน แต่ทั้งสองหน่วยงานก็ยังไม่มีใครทราบรายละเอียด นอกจากเรื่องราวที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์เท่านั้น

S 5013828

จากการสอบถามทางด้าน นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้วและได้สั่งให้ทางอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย มีระเบียบอนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นดอยได้ในช่วงเวลา 05.00 – 20.00 น. หลังจากนั้นจะต้องลงมาทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากเป็นพื้นที่เปลี่ยว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจที่ 1 บริเวณเชิงดอย คอยตรวจสอบ และในทุกคืนเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จะร่วมกับสายตรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ออกลาดตระเวนตรวจสอบร่วมกัน หากพบยังมีนักท่องเที่ยวตกค้างจะขอความร่วมมือให้ลงไป

อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นยังไม่ทราบว่านักท่องเที่ยวขึ้นไปได้อย่างไร ซึ่งจะมีการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคนเข้าออกพื้นที่อุทยานฯ อย่างเข้มงวด

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ บอกว่า ที่ผ่านมามักจะมีนักท่องเที่ยวแอบขึ้นดอยหลังเวลา 20.00 น. มีทั้งแอบอ้างว่าอาศัยอยู่ในหมู่บ้านบนดอย หรือ ไปบ้านญาติ ขณะที่บางกลุ่มขึ้นไปก่อนเวลาปิด และ ไม่ยอมลงมา เมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบและขอความร่วมมือขับรถออกไปแต่ไปอยู่ที่จุดอื่น โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตรวจตราอย่างเข้มงวด แต่นักท่องเที่ยวบางคนก็ไม่ให้ความร่วมมือ ส่วนกรณีที่เกิดขึ้น หากเป็นเวลาช่วงตี 1 อาจมีความผิดฝ่าฝืน พรบ.อุทยานแห่งชาติ ซึ่งจะมีการตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ คาดว่าจะอยู่ในชุมชนบนดอยที่มักจะรวมกลุ่มขี่จักรยานยนต์ในช่วงกลางคืน

สำหรับจุดชมวิวที่เกิดเหตุ มีไฟส่องสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ แต่ไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้ตรวจสอบเหตุการณ์ย้อนหลังได้ลำบาก จึงขอความร่ววืมมือนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฏของอุทยานฯ อย่างเคร่งครัดด้วย

S 5013829
S 5013830
S 5013831
S 5013832
S 5013833