แจกฟรี! ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จำนวนกว่า 13 ล้านสิทธิ์ สร้างความเชื่อมั่นให้คนไทยฉีดวัคซีนช่วยชาติหยุดการแพร่ระบาด

7701

แจกฟรี! ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จำนวนกว่า 13 ล้านสิทธิ์ สร้างความเชื่อมั่นให้คนไทยฉีดวัคซีนช่วยชาติหยุดการแพร่ระบาด

สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมกับบริษัทสมาชิก ขานรับนโยบายของนายกรัฐมนตรีและศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่ประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ โดยการจัดโครงการ “ฉีดช่วยชาติ หมอพร้อมฉีด ประกันวินาศภัยพร้อมดูแล” โดยการแจกกรมธรรม์ประกันภัยแพ้วัคซีนฟรี จำนวน 13 ล้านสิทธิ์ให้กับประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อช่วยชาติหยุดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศที่ได้ทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และหนทางหนึ่งที่จะช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพคือการฉีดวัคซีนในหมู่ประชาชนให้ได้มากที่สุดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ (herd immunity) ในกลุ่มประชากร เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยหนักและการเสียชีวิตลง ซึ่งจะเป็นการบริหารและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ยั่งยืนในระยะยาว

สมาคมประกันวินาศภัยไทย ในฐานะตัวแทนของภาคธุรกิจประกันวินาศภัยไทยที่ส่งเสริมการนำระบบประกันภัยเข้ามาช่วยในการบริหารความเสี่ยงให้กับประชาชนและประเทศชาติ มีความห่วงใยต่อวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคม จึงได้ประชุมหารือร่วมกับบริษัทสมาชิกจัดโครงการ “ฉีดช่วยชาติ หมอพร้อมฉีด ประกันวินาศภัยพร้อมดูแล” ขึ้น เพื่อมอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองการแพ้วัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปฟรี จำนวน 13 ล้านสิทธิ์ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและกระตุ้นให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 กันมากขึ้น

“สมาคมประกันวินาศภัยไทยมีความเชื่อมั่นว่า วัคซีนป้องกัน COVID-19 ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของไทยล้วนเป็นวัคซีนที่ได้รับการทดสอบในวงกว้างแล้วว่ามีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย และเพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดโครงการมอบกรมธรรม์ประกันภัยแพ้วัคซีนให้กับประชาชนฟรี ซึ่งถือเป็นความร่วมมือของบริษัทประกันวินาศภัยที่มีเจตนารมณ์ในการเข้ามาช่วยบริหารความเสี่ยงและเสริมสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เพื่อร่วมกันช่วยชาติให้ฝ่าวิกฤติ COVID-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน”

สำหรับบริษัทประกันวินาศภัยที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยการมอบประกันภัยแพ้วัคซีนฟรีให้กับประชาชน รวมทั้งสิ้น 13 ล้านสิทธิ์ ได้แก่
1. บมจ.กรุงเทพประกันภัย  จำนวน 2,000,000 สิทธิ์ – รายละเอียด คลิก
2. บมจ.ทิพยประกันภัย  จำนวน 2,000,000 สิทธิ์ – รายละเอียด คลิก
3. บมจ.เมืองไทยประกันภัย  จำนวน 2,000,000 สิทธิ์ – รายละเอียด คลิก
4. บมจ.วิริยะประกันภัย  จำนวน 2,000,000 สิทธิ์ – รายละเอียด คลิก
5. บมจ.สินทรัพย์ประกันภัย  จำนวน 1,000,000 สิทธิ์ – รายละเอียด คลิก
6. บมจ.สินมั่นคงประกันภัย  จำนวน 1,000,000 สิทธิ์ – รายละเอียด คลิก
7. บมจ.อาคเนย์ประกันภัย  จำนวน 1,000,000 สิทธิ์ – รายละเอียด คลิก
8. บมจ.เอเชียประกันภัย 1950  จำนวน 1,000,000 สิทธิ์ – รายละเอียด คลิก
9. บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์  จำนวน 500,000 สิทธิ์ – รายละเอียด คลิก
10. บมจ.ฟอลคอนประกันภัย  จำนวน 500,000 สิทธิ์ – รายละเอียด คลิก
ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนรับสิทธิ์ฟรี ผ่านช่องทางเว็บไซต์ของบริษัทประกันวินาศภัยที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยกำหนดการเริ่มลงทะเบียนรับสิทธิ์ รวมถึงระยะเวลาและเงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่แต่ละบริษัทกำหนด สมาคมประกันวินาศภัยไทย และภาคธุรกิจประกันวินาศภัย มีความเชื่อมั่นว่าการมอบกรมธรรม์ประกันภัยแพ้วัคซีน จำนวน 13 ล้านสิทธิ์ในครั้งนี้จะกระจายไปสู่ประชาชนในทุกภาคส่วนของสังคมและสร้างความมั่นใจในการเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด และขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลคนไทยให้ฉีดวัคซีนได้อย่างมั่นใจเพื่อร่วมกันหยุดเชื้อเพื่อชาติ ให้เราสามารถผ่านวิกฤติไวรัสร้าย COVID-19 นี้ไปได้ด้วยกันในที่สุด นายอานนท์ กล่าวทิ้งท้าย
Pivwvq.jpg