(มีคลิป Video) เจ้าของร้านชาบูเชียงใหม่ เปิด “โต๊ะปันสุข” แบ่งปันของกิน ช่วยเหลือกันช่วงโควิด-19 เผยดีใจมีความสุขได้เห็นรอยยิ้มของผู้รับ

2204

(มีคลิป Video) เจ้าของร้านชาบูเชียงใหม่ เปิด “โต๊ะปันสุข” แบ่งปันของกิน ช่วยเหลือกันช่วงโควิด-19 เผยดีใจมีความสุขได้เห็นรอยยิ้มของผู้รับ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลอย่างมากกรณีเจ้าของร้านแห่งหนึ่งจัดโต๊ะปันสุขแบ่งของกินให้คนที่ผ่านไปมาในช่วงวิกฤติโควิดระบาดอย่างนี้ โดยผู้แชร์เรื่องราวชื่อในเฟซบุ๊กซึ่งเป็นเจ้าของร้านชาบูเล็กๆ ในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวจึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่หน้าร้าน ฮานิบะ ชาบูแจ่วฮ้อ บ้านแม่ขัก หมู่ 5 .หางดง .หางดง .เชียงใหม่ พบเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังว่า นางสาวเนตรนภา มะลาศรี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านดังกล่าวด้วย แต่ไม่ได้เปิดร้านชาบูแจ่วฮ้อแล้ว เปิดขายลูกชิ้นทอดแทน โดยมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อลูกชิ้นที่ร้าน โดยหน้าร้านมีโต๊ะหนึ่งตัวเขียนป้ายว่า โต๊ะปันสุข หยิบแค่พอทาน มีแบ่งปัน โดยบนโต๊ะมีแซนด์วิชวางอยู่ให้คนที่ผ่านไปมาได้แวะมาหยิบไปกินเพื่อคลายความหิวในยุคโควิด โดยมีคนทุกเพศทุกวัยแวะเวียนมาเอาไป ไม่เว้นแม้แต่เด็กน้อยก็แวะมาเอาไปทานพร้อมไหว้ด้วยความน่ารักต่างสร้างรอยยิ้มในยุคสถานการณ์ตึงเครียดกับโรคร้ายนี้ คนมารับก็ต่างอวยพรให้มีความสุข มีแม่ค้าที่เห็นก็นำเอาข้าวไข่เจียวมาวางให้ด้วย

นางสาวเนตรนภา มะลาศรี เปิดเผยว่า พึ่งเริ่มทำไม่กี่วัน ครั้งที่แล้วก็ทำตู้ปันสุข แต่เปียกฝนเลยต้องย้าย แต่ต่อมาตู้พังไปแล้ว จึงนำโต๊ะมาวางง่ายดี ตนเองมองเห็นว่าในยุคนี้ต่างคนต่างช่วยเหลือตนเองกันหมดแต่ไม่มีใครทำ จริงๆแล้วเราก็ไม่มีเยอะอะไร ร้านก็โดนปิด เพราะนั่งทานที่ร้านไม่ได้ ก็มาขายลูกชิ้นกำไรนิดหน่อย เราจึงพอทำอะไรให้สังคมได้บ้าง ที่นำมาให้ก็เราทำเองหมดทุกอย่าง ประหยัดต้นทุน ของสดใหม่ เมื่อวานก็ทำข้าวต้มเซฟคอสไปเยอะ ก็มีน้องๆหลายคนช่วยข้าวมาช่วยหมูมาบางคนก็ช่วยตังนิดหน่อย ก็พอได้ค่ากับข้าว เราเป็นแรงเป็นสถานที่ไป เวลาเค้ามาเอาของมันน่ารัก เวลาเค้ามาเอาของเราก็มีความสุข ความสุขเกิดจากรอยยิ้มเล็กๆ บางทีเราจะเครียดก็เห็นรอยยิ้มของเด็กๆก็มีความสุข

blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank