สุดเดือด!!! สาวโพสต์คลิปโวยวายหน้าห้องฉุกเฉิน รพ.ดังในเชียงใหม่ อ้างหมอไม่รักษา ด้าน จนท.ออกชี้แจง เผยความจริงเจ้าตัวไม่ยอมดำเนินการมาตรการคัดกรอง ไม่สวมหน้ากากอนามัย แถมมีอาการเมาหนัก

1150

สุดเดือด!!! สาวโพสต์คลิปโวยวายหน้าห้องฉุกเฉิน รพ.ดังในเชียงใหม่ อ้างหมอไม่รักษา ด้าน จนท.ออกชี้แจง เผยความจริงเจ้าตัวไม่ยอมดำเนินการมาตรการคัดกรอง ไม่สวมหน้ากากอนามัย แถมมีอาการเมาหนัก

blank

วันนี้ พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่โลกโซเชียล เกิดประเด็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนัก เมื่อผู้ใช้แอพลิเคชั่น tiktok ที่ชื่อว่า “@smile Ploy699” โพสต์คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 27 วินาที ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งโวยวายเสียงดังหน้าทางเข้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมระบุข้อความว่า “ โดนแก้วบาดแผลฉีกลึกกว้างมาก เข้าใจหมอนะว่าเหนื่อยเพราะช่วงนี้โควิดระบาด ขอร้องอ้อนวอนหมอ ขอรักษาแผลน้อง แต่หมอไม่ยอมรักษา #โรงพยาบาลนครพิงค์” ซึ่งคลิปดังกล่าวทำให้ผู้ที่เข้ามาชมเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไม่ยอมรักษาผู้บาดเจ็บในคลิป และภายหลังคลิปถูกเผยแพร่ ได้มีเจ้าหน้าที่เวชกิจของโรงพยาบาบาลนครพิงค์ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้โพสต์อธิบายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และ รู้สึกท้อใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่คนนี้ ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ชีพเวียงพิงค์ ได้รับแจ้งทางสายด่วน 1669 มีผู้บาดเจ็บถูกแก้วบาดแขนที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อซักประวัติตามขั้นตอนทำให้ทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นหญิงวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและอยู่ในช่วงกักตัวเนื่องจากมีเพื่อนในกลุ่มติดเชื้อโควิด-19 และทราบว่าในช่วงเกิดเหตุ น้องกลุ่มนี้ซื้อเหล้ามาดื่มกันในสถานที่กักตัวและเกิดทะเลาะกันในกลุ่มจนได้รับบาดเจ็บ และหลังทราบประวัติทางศูนย์จึงแจ้งให้รอ เพื่อเตรียมทีมแพทย์พยาบาลออกไปรับตัวในชุดป้องกันการติดเชื้อ แต่ปรากฏว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่เตรียมชุด กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้ขี่รถจักรยานยนต์รถจักรยานยนต์ 2 คัน วัยรุ่นชายหญิงรวม 6 คน เข้ามาที่โรงพยาบาล หนึ่งในนั้นเป็นหญิงวัยรุ่นเสื้อดำเป็นผู้บาดเจ็บ

ต่อมาเมื่อมาถึงพบว่าทั้งหมดอยู่ในสภาพเมาหนัก เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองได้ขอทำการตรวจวัดคัดกรองตามขั้นตอน แต่หญิงเสื้อสีดำไม่ยอม โวยวายเสียงดังว่าหมอไม่ช่วยรักษา แถมไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย เจ้าหน้าที่ขอร้องก้ไม่ให้ความร่วมมือและยืนยันว่าหากไม่ผ่านการตรวจตัดกรองไม่สามารถให้เข้าไปในห้องฉุกเฉินที่อยู่ในพื้นที่อาคารของโรงพยาบาลได้ จากนั้นเพื่อนในกลุ่มจึงเข้ามาห้ามปรามจนทะเลาะกันเองพักใหญ่ กระทั่งผ่านไปนานเกือบสิบนาที หญิงวัยรุ่นยังโวยวายไม่เลิก เพื่อนห้ามก็ไม่ฟัง ทางโรงพยาบาลจึงแจ้งไปยังสายตรวจ สภ.แม่ริม เข้ามาระงับเหตุ จึงทำให้ทั้งหมดขี่จัรกบยานยนต์ออกไปจากโรงพยาบาล โดยไม่ยอมเข้าตรวจัดกรองเพื่อทำแผล

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่เคยคิดที่จะปฎิเสธคนไข้ ไม่ว่าจะเป็นใครหรือมาในสภาพไหน แต่การเข้ารักษาต้องมีขั้นตอนคัดกรอง โดยเฉพาะเมื่อทราบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ระหว่างกักตัว คลิปที่ถูกนำไปโพสเป็นคนละเรื่องกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกท้อใจ อยากให้ทุกคนทราบว่าบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนจำเป็นต้องทำตามขั้นตอน เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คนในสถานการณ์โรคระบาด

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ในเวลาต่อมา ภายหลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภายในคลิปดังกล่าวจำนวนมาก ทำให้ล่าสุดจากการตรวจสอบ คลิปดังกล่าวพบว่าถูกลบออกไปจากบัญชีผู้ใช้คนดังกล่าวแล้ว

blank blank blank blank blank