ไม่ทิ้งกันในยามวิกฤติ ชื่นชมน้ำใจ ทีมกู้ภัยเชียงใหม่ลุย นำไข่ไก่ และหน้ากากอนามัยออกแจกจ่าย ช่วยเหลือ หวังลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชน

234

ไม่ทิ้งกันในยามวิกฤติ ชื่นชมน้ำใจ ทีมกู้ภัยเชียงใหม่ลุย นำไข่ไก่ และหน้ากากอนามัยออกแจกจ่าย ช่วยเหลือ หวังลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชน

วันที่ 2 พ.ค.64 ที่บริเวณริมถนนด้านหน้า สถานีรถไฟ ได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ นำไข่ไก่ พร้อมหน้ากากอนามัย และน้ำดื่ม มาจอดรอริมทางแจกจ่ายให้กับประชาชน ซึ่งหลังจากที่ประชาชนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้ทราบข่าวก็ต่างพากันเดินทางมารับสิ่งของ เพื่อเป็นการลพค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว

สำหรับการออกตระเวนแจกจ่ายสิ่งของเพื่อช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ เป็นการบรรทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน หลังจากที่ได้มีการออกคำสั่งประกาศให้ปิดกิจการชั่วคราว ทำให้ประชาชนรายหลาย ต่างตกงาน ดังนั้นทางสมาคมขึงได้มีความคิดในการที่จะช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนลดการใช้จ่ายของชาว โดยได้นำไข่ไก่สดจำนวน 1 พันฟอง พร้อมหน้ากากอนามัย 5 พันชิ้น และน้ำดื่มมาแจกจ่าย เพื่อให้ประชาชนได้มีหน้ากากอนามัยได้สับเปลี่ยนสวมใสเพราะขนาดนี้พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ต้องสวมหน้ากาก 100 %

นอกจากนี้นำชุด PPE พร้อมหน้ากาก N95 เตรียมมอบให้ กู้ชีพ กู้ภัย 20 หน่วยงานจำนวน 300 ชุด ได้รับการสนับสนุนจากกำนันแมน ชลบุรี เนื่องจากทีมกู้ชีพกู้ภัย ที่ขาดแคลนอุปกรณ์ ในการสวมป้องกันตนเองในการเข้าไปช่วยเหลือประชาชน แต่ในห้วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องหาชุดPPE สวมป้องกันตนเองโดยก่อนหน้านี้มีทีมกู้ภัย 2 แห่งต้องกักตัวเองอีกด้วย

blank blank blank blank blank blank blank blank blank