(มีคลิป Video) คุณแม่ไม่ทน! ขึ้นโรงพักแจ้งความ หลังสั่งซื้อเยลลี่ลูกตาให้ลูกสาว แต่กลับถูกโกง เผยเสียเงินไปไม่มาก แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่ออีก     

4523

(มีคลิป Video) คุณแม่ไม่ทน! ขึ้นโรงพักแจ้งความ หลังสั่งซื้อเยลลี่ลูกตาให้ลูกสาว แต่กลับถูกโกง เผยเสียเงินไปไม่มาก แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ 

เมื่อช่วงสาย วันนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่ นางชลธิดา โปธาพันธ์ อายุ 28 ปี เจ้าของธุรกิจก่อสร้างที่ ได้เดินทางนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ดำเนินคดีกับ นายธีรวัฒน์ กิตติ ชาว จ.หนองบัวลำภู ในข้อหาฉ้อโกง โดยสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่  21 มีนาคม 64 ที่ผ่านมา ลูกสาวตนวัย 8 ขวบ ได้เล่นอินเทอร์เน็ต แล้วเกิดไปเห็นขนมเยลลี่ลูกตาในโลกออนไลน์จึงสนใจอยากได้ตนเองจึงเข้าไปสอบถามกับเพจชื่อ “ขาย-ส่ง เยลลี่ลูกตา”

 

ต่อมามีการแชถามรายละเอียดจากเจ้าของเพจ ซึ่งตั้งราคาไว้ถุงละ 89 บาท แต่ถ้าหากรวมค่าส่ง จะขายในราคาถุงละ 100 บาท จึงตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าในวันเดียวกัน จำนวน 3 ถุง ในราคา 300 บาท พร้อมโอนเงินผ่านให้ทางบัญชีธนาคารออมสินของเจ้าของเพจ แต่ปรากฏว่าผ่านไป 2 วัน ทางเพจเงียบไป จึงแชไปสอบถามเลขพัสดุที่จะส่งให้ แต่ทางเพจกลับเงียบไม่มีการตอบใดๆ จากนั้นตนจึงโมโหและแชทกลับไปว่า “โกงเหรอ” ทำให้เพจดังกล่าวได้บล็อกตนจนไม่สามารถติดต่อได้อีก เรื่องนี้แม้ว่าตนจะเสียเงินไปไม่มากแต่ตัดสินใจเข้าแจ้งความเพราะต้องการให้เป็นอุทาหรณ์กับคนอื่น ๆ ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อสั่งขนมเยลลี่ลูกตาจากเพจนี้อีก

blank

โดยทาง นางชลธิดา ผู้เสียหาย บอกว่า หลังถูกบล็อก ตนได้พยายามค้นหาข้อมูลจนพบว่าชื่อบัญชีที่โอนเงินไปเป็นชื่อ นายธีรวัฒน์ และยังพบด้วยว่ามีหลายเพจที่มีพฤติกรรมหลอกลวงในลักษณะเดียวกันโดยการขายเยลลี่ลูกตา หน้ากากอนามัยโดยทั้งหมดมีชื่อบัญชีที่รับโอนเงินเป็นคนคนเดียวกัน นอกจากนี้ยังทราบว่ามีผู้เสียหายแบบเดียวกันหลายราย รวมทั้งที่ไปลงชื่อเป็นผู้เสียหายจากการถูก นายธีรวัฒน์ กิตติ ฉ้อโกงในเว็บ BlacklistSeller.com อีกจำนวนเกือบ 20 รายรวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 24,000 บาท แต่เชื่อว่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้ทั่วประเทศ จึงอยากให้ตำรวจนำตัวชายคนนี้มาดำเนินคดีให้ได้จะได้ไม่ไปโกงใครอีก

blank

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพื่อดำเนินการสืบสวนและติดตามดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank

blank blank blank