ไม่ถอนแจ้งความ “วิ่งราว-ทำให้เสียทรัพย์” นักศึกษาแจ้งจับคณบดีวิจิตรศิลป์พร้อมพวก ตำรวจเตรียมเรียกสองฝ่ายเจรจา

1770

ไม่ถอนแจ้งความ “วิ่งราว-ทำให้เสียทรัพย์” นักศึกษาแจ้งจับคณบดีวิจิตรศิลป์พร้อมพวก ตำรวจเตรียมเรียกสองฝ่ายเจรจา

...วิเยนทร์ วงษ์เทพ พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงราชนิเวศน์ .เมืองเชียงใหม่ เจ้าของคดีที่กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ พร้อมกับพวกในข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ กรณีเข้าไปเก็บงานศิลปะของนักศึกษาสาขาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการถอนแจ้งความ แนวทางหลังจากนี้จะหาทางให้ทั้งทั้งสองฝ่ายได้เจรจาพูดคุยเพื่อหาทางออก แต่หากฝ่ายนักศึกษายืนยันจะให้ดำเนินคดี ก็จะเริ่มต้นกระบวนการสอบสวน โดยจะให้กลุ่มนักศึกษาไปทำบัญชีทรัพย์สินที่ระบุว่าถูกวิ่งาวและทำให้เสียทรัพย์ว่ามีจำนวนและมูลค่าเท่าไหร่ จากนั้นจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนปากคำ เพื่อสรุปในสำนวนคดี

blank

ร.ต.อ.วิชเยนทร์ บอกว่า หากถึงขั้นสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ผู้ถูกกล่าวหาจะมีความผิดตามข้อหาที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ จะต้องมีเจตนาซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของความผิดในคดีอาญา ซึ่งจะต้องสอบสวนว่ามีเจตนาเอาทรัพย์ของผู้อื่นไปหรือทำให้ทรัพย์สินเสียหายตามที่กล่าวอ้างหรือไม่

blank

คดีนี้มี นายวิธญา อายุ 23 ปี นักศึกษาปี 4 คณะมนุษยศาสตร์ , นางสาวกณิกา อายุ 18 ปี และ นายยศสุนทร  นักศึกษาสาขาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ เป็นผู้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ , รศ.ปกรณ์ภัทร จันทะไข่สร รองคณบดีฝ่ายบริหาร , รศ.ดร.พงษ์ศิริ คิดดี รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา . นางสาวสุลาลักษณ์ ขาวผ่อง เลขานุการคณะวิจิตรศิลป์ และ นายไชยันตร์ โคมแก้ว นักช่างศิลป์ รวมทั้งหมด 5 คน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวของทั้งสองฝ่าย มีเพียงการใช้พื้นที่สื่อออนไลน์ในการออกแถลงการณ์ของทั้งสองฝั่ง