หนุ่มขับกระบะ เสียหลักเหวี่ยงอัดเสาไฟหักครึ่ง เสียชีวิตคาที่ บนถนนสายเชียงใหม่-ฮอด จนท.ต้องใช้เวลางัดร่างออกมานานกว่า 3 ชม. ด้านตำรวจเร่งหาสาเหตุการชน

9049

หนุ่มขับกระบะ เสียหลักเหวี่ยงอัดเสาไฟหักครึ่ง เสียชีวิตคาที่ บนถนนสายเชียงใหม่-ฮอด จนท.ต้องใช้เวลางัดร่างออกมานานกว่า 3 ชม. ด้านตำรวจเร่งหาสาเหตุการชน

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาของวันนี้ (19 มี.ค.64) ทาง ...สุรศักดิ์ ปัญญา รอง สว. (สอบสวน) สภ.สันป่าตอง .เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า ทางด้านคนขับเสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดที่บริเวณถนนสาย เชียงใหม่-ฮอด ขาเข้าเมือง ก่อนถึงทางเข้าวัดศรีนวรัฐ (ทุ่งเสี้ยว) .บ้านกลาง .สันป่าตอง หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมศรัทธารวมใจเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีหลายหน่วย สนับสนุนอุปกรณ์ส่องสว่าง และอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าทำการช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อมาถึงพบรถยนต์กระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ยฉ 6XX5 เชียงใหม่ สภาพรถหักครึ่งถูกอัดติดกับเสาไฟฟ้าริมทาง ภายในตัวรถพบคนขับเป็นชาย 1 รายเสียชีวิตอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าดำเนินการงัดเอาร่างของผู้เสียชีวิตที่ถูกอัดติดกับเสาไฟฟ้าออกมา ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างออกมาได้ เนื่องจากสภาพรถเสียหายอย่างหนัก

blank

จากการตรวจสอบทราบชื่อคนขับที่เสียชีวิตคือ นายวทัญญู อายุ 26 ปี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุทันทีหลังการตรวจสอบชันสูตร และให้ทางตำรวจบันทึกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทราบเพียงว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นผู้เสียชีวิตได้ไปกินเลี้ยง แล้วกำลังจะขับรถกลับบ้าน โดยมุ่งหน้ามาตามเส้นทางถนนสาย เชียงใหม่-ฮอด (ขาเข้าเมือง) จนกระทั่งมาถึงยังที่เกิดเหตุซึ่งระหว่างนั้นรถได้ขับมาด้วยความเร็ว แล้วเกิดเสียหลัก ส่ายไปมาจนกระทั่งหักลงริมทางรถทางฝั่งคนขับเหวี่ยงฟาดเข้ากับเสาไฟฟ้าจนสภาพรถงอติดอัดกับเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้คนขับเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

blank

อย่างไรก็ตามในส่วนของข้อเท็จจริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบอยู่ว่า สาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด โดยรถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วแล้วชนกับเสาไฟฟ้าเอง หรือมีคู่กรณีขับแข่งหรือไล่ตามกันมาจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการตรวจสอบเบาะแสหลักฐานเกี่ยวข้องใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุและตามเส้นทางอีกครั้ง ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้นก็ได้มีการส่งไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดพร้อมทั้งประสานทางญาติให้มารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

blank blank blank