อุบัติเหตุหนุ่มขับเก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นจามจุรีอายุกว่า 100 ปี บนถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง เจ้าตัวบาดเจ็บ พร้อมเด็กชายนั่งมาด้วย ส่วนรถพังยับ จนท.เร่งเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ

213

อุบัติเหตุ หนุ่มขับเก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นจามจุรีอายุกว่า 100 ปี บนถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง เจ้าตัวบาดเจ็บ พร้อมเด็กชายนั่งมาด้วย ส่วนรถพังยับ จนท.เร่งเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ

DUTwUl.jpg เมื่อเวลาประมาณ 23.50 น. วันที่ 16 มี.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ มีคนได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายวัฒนธรรม เชียงใหม่-สันกำแพง (สายเก่า) ตรงข้ามปั๊มเอ็มพี ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพต้นเปา , เจ้าหน้าที่ชมรมกู้ภัยสันกำแพง ซึ่งเมื่อมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กค 6861 ลำพูน สภาพพังเสียหายยังเบินเกือบทั้งคัน โดยบริเวณที่เกิดเหตุพบเศาอะไหล่รถตกเกลื่อนทั่วถนน นอกจากนี้ภายในรถมีคนได้รับบาดเจ็บเป็นชายอายุประมาณ 25-35 ปี และเด็กชายอายุ 3-4 ปี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือนำตัวออกจากรถและได้ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน ก่อนจะเร่งดำเนินการเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ

DUT9vt.jpgDUT18k.jpg

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้ขับออกมาจากตัวอำเภอสันกำแพง มุ่งหน้าสู่แยกบ่อสร้าง เมื่อมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุรถยนต์ที่ขับมานั้นได้เกิดเสียหลักชนเข้ากับต้นไม้ที่อยู่อีกฝั่งของถนน แล้วได้ไถลกระเด็นไปไกลกว่า 50 เมตร โดยขณะนั้นมีเศษอะไหล่กันชน และท่อรถตกเกลื่อนยังบริเวณจุดเกิดเหตุ และพบคนขับมากับเด็กชายได้รับบาดเจ็บทางชาวบ้านจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามหลังการเข้าเคลียร์พื้นที่แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถคันเกิดเหตุไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.สันกำแพง เพื่อให้ทางเจ้าของรถมาติดต่อนำกลับไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ารถยนต์คันดังกล่าวน่าจะขับมาด้วยความเร็วพอสมควร และอาจเกิดหักหลบหรือด้วยความประมาท จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งข้อเท็จจริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสอบสวนกับทางด้านคนขับอีกครั้งภายหลังจากที่ได้รักษาตัวจนอาการดีขึ้นต่อไป
DUTZ0v.jpg