ระทึกยามเช้า! เพลิงลุกไหม้ร้านส้มตำแซ่บอีสานครัวอีนาง ติดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ วอดทั้งร้าน จนท.ดับเพลิง ระดมรถฉีดน้ำระงับเหตุจ้าละหวั่น โชคดีที่ไม่ลุกลามหนัก

2651

ระทึกยามเช้า! เพลิงลุกไหม้ร้านส้มตำแซ่บอีสานครัวอีนาง ติดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ วอดทั้งร้าน จนท.ดับเพลิง ระดมรถฉีดน้ำระงับเหตุจ้าละหวั่น โชคดีที่ไม่ลุกลามหนัก

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 ก.พ.64) เวลาประมาณ 07.30 น. ทาง ...สิทธิชัย สิทธิวงค์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.แม่ปิง .เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านอาหารแซ่บอีสาน ครัวอีนาง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 53/7 ติดถนนซูเปอร์ไฮเวย์ .ท่าศาลา .เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าดำเนินการตรวจที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องและทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

blank

ซึ่งเมื่อมาถึงพบว่าทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งระดมรถฉีดน้ำจำนวน 4-5 คัน เพื่อเข้าระงับเหตุเพลิงที่กำลังลุกไหม้หนักภายในร้านดังกล่าว โดยเพลิงได้ปะทุลุกลามไปทั่วทั้งร้าน ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาระดมฉีดน้ำเข้าควบคุมเพลิงนานประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด แต่จากการเกิดเพลิงไหม้ทำให้ร้านดังกล่าวเสียหายเกือบทั้งหมด แต่เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

blank

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ร้านดังกล่าวมี น.ส.อุไร อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของร้าน โดยในระหว่างเกิดเหตุนั้นร้านได้ปิดไม่มีคนเฝ้า ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่อยู่ใกล้เคียงกับร้านบอกว่า ก่อนหน้านั้นได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดขึ้น แล้วได้มีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นในร้าน แต่เนื่องจากไม่มีคนอยู่ จึงทำให้เพลิงเกิดลุกลามหนักขึ้น จนกระทั่งลุกไหม้ไปทั่วทั้งร้าน ก่อนที่จะมีคนรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยระงับเหตุในเวลาต่อมา

blank

อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุข้อเท็จจริงนั้น ทางด้าน ร.ต.ท.สิทธิชัย สิทธิวงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง ระบุว่า ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เนื่องจากยังไม่ทราบสาเหตุว่ามาจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องหรือไม่ ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นก็ยังอยู่ในระหว่างการประเมิน ซึ่งต้องรอสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางเจ้าของร้านอีกครั้ง เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงต่อไป

blank