(มีคลิป Video) ระทึกกลางเมืองเชียงใหม่! หนุ่มเมาสุราเดินชักปืนขู่คนในซอย ตร.ต้องนำกำลังล้อมจับ สุดท้ายเป็นปืนไม่มีลูกกระสุน เจ้าตัวเผยโดนหาเรื่องก่อนจึงนำมาข่มขู่

2893

(มีคลิป Video) ระทึกกลางเมืองเชียงใหม่! หนุ่มเมาสุราเดินชักปืนขู่คนในซอย ตร.ต้องนำกำลังล้อมจับ สุดท้ายเป็นปืนไม่มีลูกกระสุน เจ้าตัวเผยโดนหาเรื่องก่อนจึงนำมาข่มขู่

จากกรณีช่วงค่ำคืนวานนี้ (24 ก.พ.64) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ กว่า 20 นาย ได้ร่วมกันเข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ จากกรณีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่ชายคนหนึ่งอายุประมาณ 40-50 ปี เดินเข้ามากลางซอยราชวิถี ซ.2 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยลักษณะการแต่งกายสวมกางเกงยีนขายาวสีดำเสื้อแจ็กเกตแขนยาวสีดำรองเท้าผ้าใบสีดำเลยเดินเข้ามาในซอย ในลักษณะหาเรื่องแล้วใช้อาวุธปืนจ่อใส่คนในซอยที่กำลังยืนสูบบุหรี่ และนั่งดื่มสุรา จนชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุได้ นำกำลังออกค้นหาที่พักของชาย คนดังกล่าวที่เดินออกมาถือปืนข่มขู่ชาวบ้านโดยพบว่าได้พักอยู่ในหอพักภายในถนนมูลเมืองซอย 6 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุที่ชักปืนขู่ชาวบ้านประมาณ 100 เมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการเข้าตรวจสอบเนื่องจากตัวของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมีอาวุธปืน

blank

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สังเกตเห็น ชายในลักษณะคล้ายกับที่ปรากฏอยู่ในคลิปวงจรปิดเดินอยู่ภายในหอพัก จึงได้บุกเข้าจับกุมโดยทันที ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวนั้นชายคนดังกล่าวก็มีอาการขัดขืนพร้อมกับยังหัวหมอ กล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุและรู้จักผู้หลักผู้ใหญ่หลายคน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ค้นตัว ก็พบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 เหน็บอยู่ที่เอวของผู้ต้องสงสัยจึงนำออกมาดูปรากฏว่าเป็นเพียงปืนเปล่าไม่มีลูกกระสุนบรรจุอยู่ด้านใน

blank

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ไปค้นห้องแต่จากการตรวจค้นห้องพักนั้นก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใดรวมไปถึงลูกกระสุนปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ ห้องปฏิบัติการสายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายพล (นามสมมุติ)อายุ 44 ปี เป็นชาวอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยได้มาทำงานเป็นช่างซ่อมหอพักที่พักอยู่ ส่วนปืนที่เอามาก่อเหตุนั้นเป็นปืนของคนรู้จักที่นำมาฝากไว้โดยไม่มีลูกปืนแต่อย่างใด

blank

โดยก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถจักรยานยนต์ไปซื้อเบียร์ และเมื่อขับผ่านที่ซอยดังกล่าวซึ่งเป็นร้านเหล้าติดกันหลายๆ ร้าน ซึ่งตนได้ถูกคนที่อยู่ภายในซอยหาเรื่องก่อน ตนจึงไปหยิบปืนที่ห้อง ซึ่งไม่มีลูกกระสุนมาข่มขู่ เพื่อที่จะสั่งสอนโดยไม่ได้เจตนาที่จะทำร้ายใครแต่อย่างใด

blank

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา กับผู้ก่อเหตุในฐาน พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank