ตำรวจออกสืบสวน ตามจับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด หลังข่มขู่หญิงจนเครียดหนักแขวนคอจบชีวิต

4926

ตำรวจออกสืบสวน ตามจับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด หลังข่มขู่หญิงจนเครียดหนักแขวนคอจบชีวิต

จากกรณีสาวแม่บ้านถูกแก๊งเงินกู้กดดันมาทวงหนี้และพูดประโยคที่สะเทือนใจ หากไม่มีเงินชดใช้ก็ไปตายเสีย ทำให้สาวแม่บ้านเครียด ผูกคอตายดังกล่าว ท้องที่ สภ.สารภี .เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (22 ก.พ.64)

>> สุดสลด! หญิงวัย 48 ปี กู้เงินแก๊งเงินกู้ร้อยละ 20 ขาดส่ง 2 วัน โดนขู่หนักให้ไปแขวนคอตาย สุดท้ายเจ้าตัวเครียดหาทางออกไม่ได้จบชีวิตด้วยการแขวนคอใต้ต้นลำไย

ขณะที่ความคืบหน้าในวันนี้ (23 ก.พ.64) ทาง พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช. ภ 5 ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว เป็นคดีสะเทือนใจและเป็นข่าวที่ประชาชนให้ความสนใจรวมทั้งผู้บังคับบัญชาระดับสูงทั้งฝ่ายภาครัฐ ฝ่ายทหารและตำรวจ จึงได้สั่งการให้ทางกองบังคับการสืบสวนภาค 5 ให้ดำเนินการกวาดล้างและติดตามจับกุมขบวนการแก็งเงินกู้นอกระบบในหลายท้องที่ให้เด็ดขาด โดย พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.นฤทธิ์ เกิดดี รอง ผกก.วข.ฯ พ.ต.ท.ทนันชัย พอพิน รอง ผกก.กก.สส.1ฯ จนท.ตร. กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 (ศปอร.ภ.5และศปน.ภ.5) ร.ต.อ.สหัส จินะผ่อง รอง สว.ฯพร้อมพวก ร่วมกับ จนท.สืบสวน สภ.สารภี ร่วมจับกุมผู้ต้องหาที่ประกอบธุรกิจเงินกู้นอกระบบ จำนวน 1 ราย 1 คน คือ นายพร (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ซึ่งทราบว่าเป็นบุคคลที่ใช้คำพูดในการกดดันให้แม่บ้านต้องตัดสินใจผูกคอตาย พร้อมของกลางแผ่นกระดาษจดบัญชีรายชื่อลูกค้าที่เรียกเก็บรายวัน 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน นามบัตร จำนวน 3 ใบ เงินสดจำนวน 700 บาท (ซึ่งเบอร์โทรศัพท์กับนามบัตรตรงกับข่าวทางสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเหตุฆ่าตัวตายจากการกู้ยืมเงินนอกระบบเขต อ.สารภี) ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา “ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้อนุญาตจาก รมต.กระทรวงการคลัง,ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ” นำตัวผู้ต้องหา ส่ง พงส.สภ.สารภี จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป

blank

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย ...บัญชา อินถา ผก สภ.สารภี เชียงใหม่ ยังได้ทราบอีกว่า ผู้ตายนั้นถูกผู้ต้องหาใช้คำพูดในการทวงหนี้และพูดกดดัน เป็นเหตุให้ผู้ตายเครียดและผูกคอตายโดยก่อนผูกคอตายยังได้ทำการโทรศัพท์ไปรำลา ญาติพี่น้องและบอกพวกขบวนการแก็งเงินกู้พวกนี้ทั้งหมดและก็มาผูกคอตายในที่สุด ทางตำรวจชุดสืบสวนท้องที่และภาค 5 ยังได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นยังที่พักของผู้ต้องหาที่ทำการของผู้ต้องหาอย่างละเอียดเพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ มาประกอบสำนวนในการดำเนินคดี และได้ออกตรวจเข้มกวาดล้างขบวนการแก๊งเงินกู้นอกระบบในท้องที่อย่างเข้มข้นในขณะนี้

พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี กล่าวว่ายืนยันว่าไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับแก๊งเงินกู้ดอกโหด หากผู้ใดรู้หรือทราบเบาะแสแก๊งเงินกู้ดอกโหด และถูกข่มขู่ทำร้ายแจ้งได้ที่ผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมยาม หรือที่สภ.สารภี เพื่อจะได้ดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีกันต่อไป

blank

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 ก.พ.2564ทาง นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี พร้อมด้วย พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี พ.ต.ท.วีรพงษ์ พึ่งเดชะ รอง ผกก.ป. ,พ.ต.ท.นพดล พิมานศรีวิไล รอง ผกก.สอบสวน,พ.ต.ท.เส้นชัย ฟู่เจริญ รอง ผกก.สส. ได้เข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของ นางกัลยาณี หรือ”หน่อย” ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดกู่แดง ซึ่งมีกำหนดฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 25 ก.พ.2564 นี้ ณ สุสานบ้านกู่แดง

blank blank