สุดสลด! หญิงวัย 48 ปี กู้เงินแก๊งเงินกู้ร้อยละ 20 ขาดส่ง 2 วัน โดนขู่หนักให้ไปแขวนคอตาย สุดท้ายเจ้าตัวเครียดหาทางออกไม่ได้จบชีวิตด้วยการแขวนคอใต้ต้นลำไย

12261

สุดสลด! หญิงวัย 48 ปี กู้เงินแก๊งเงินกู้ร้อยละ 20 ขาดส่ง 2 วัน โดนขู่ให้แขวนคอตาย สุดท้ายเจ้าตัวเครียดหาทางออกไม่ได้จบชีวิตด้วยการแขวนคอใต้ต้นลำไย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกข่มขู่ให้ผูกคอเสียชีวิตที่ใต้ต้นลำไย ในบ้านแห่งหนึ่งย่าน ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางแพทย์เวรโรงพยาบาลสารภี และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

blank

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบศพ นางกัลยาณี อายุ 48 ปี ทำงานอยู่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านตำบลหนองหอย ตัวเมืองเชียงใหม่ สภาพศพใช้เชือกไนลอนผูกคอตัวเองกับกิ่งต้นลำไยหลังบ้านเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปลดร่างลงมาตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จากนั้นได้ทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

blank

จากการสอบถาม นายแสน อายุ 60 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า สาเหตุที่หลานฆ่าตัวตายนั้นเพราะได้ไปกู้เงินนอกระบบหรือกู้เงินร้อยละ 20 ต่อเดือน จากแก๊งเงินกู้ที่นำใบปลิวมาปล่อยตามถนนในหมู่บ้าน เป็นเงินจำนวน 12,000 บาท และต่อมาได้ขาดส่งเงินกู้ประมาณ 2 วัน จึงถูกแก๊งเงินกู้ผลัดเปลี่ยนกันมาทวงหนี้และข่มขู่จนหลานหวาดกลัว และล่าสุดได้ขู่ให้ไปผูกคอตาย ทำให้หลานหวาดกลัวและเกิดความเครียดมาก จนวันนี้ไม่นึกว่าหลานตัวเองจะคิดสั้นผูกคอตายจริงตามคำขู่ของแก๊งเงินกู้

blank

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวบ้าน ในหมู่บ้าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ในหมู่บ้าน มักจะมีแก๊งเงินกู้นอกระบบหรือแก๊งเงินกู้ร้อยละ 20 นำใบปลิวมาโปรยตามถนนเพื่อชักชวนให้ชาวบ้านกู้เงิน โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ขึ้นไปหากลูกหนี้รายไหนเบี้ยวก็จะส่งคนมาทวงหนี้ข่มขู่สารพัดวิธีเพื่อให้ได้เงินคืนจนกระทั่งรายล่าสุดลูกหนี้ทนแรงข่มขู่ไม่ไหวได้แขวนคอตายดังกล่าว อยากจะฝากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการกวดขันแก๊งเงินกู้นอกระบบด้วย
หลังจากสอบสวนแล้วทาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพให้ ทางญาติครับไปจัดการตามประเพณีต่อไป