ตร.ช้างเผือก รวบสาววัย 43 ตระเวนก่อเหตุขโมยของในซูเปอร์มาเก็ตทั่วเมืองเชียงใหม่ สารภาพทำมาแล้วกว่า 100 ครั้ง

3674

ตร.ช้างเผือก รวบสาววัย 43 ตระเวนก่อเหตุขโมยของในซูเปอร์มาเก็ตทั่วเมืองเชียงใหม่ สารภาพทำมาแล้วกว่า 100 ครั้ง

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก นำโดย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ เครือทอง รอง สวป.ฯ, ด.ต.หนึ่งธนา ยาท้วม, ด.ต.อานนท์ กาไทสูง, ส.ต.ท.ณัฐวุฒิ คำปาละ ส.ต.ท.ศิลป์ชัย มีพนัสสัก, ส.ต.ท.ทวีชัย กาเพ็ชร ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ชื่อ น.ส.ภัส(นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ที่อยู่ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง น้ำมันพืช ยี่ห้อ หยกถั่วเหลือง ขนาด 1 ลิตร (ใช้แล้ว) จำนวน 2 ขวด ตรวจยึดจากร้านขายกับข้าวของผู้ต้องหา, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกุ๊ปปี้ไอ สีดำชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ผู้ต้องหาใช้เป็นพาหนะในการกระทำความผิดก่อนเหตุและหลังเกิดเหตุ โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร“ โดยจับกุมได้ที่ร้านขายกับข้าวไม่มีชื่อ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่

blank

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก ผู้รับมอบอำนาจจากร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในย่านตลาดเมืองใหม่ ว่ามีคนร้ายเป็นหญิง ไม่ทราบชื่อนามสกุลและที่อยู่ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ น้ำมันพืช ยี่ห้อ หยกถั่วเหลือง ขนาด 1 ลิตร จำนวน 2 ขวด ราคารวมประมาณ 110 บาท เหตุเกิดภายในร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในย่านตลาดเมืองใหม่ เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 64 เวลาประมาณ 09.05 น. จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตาม หาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีจนถึงที่สุด

blank

หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมกับพนักงานสอบสวนเวร จึงได้ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้าน พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นหญิง อายุประมาณ 40 ปี ไว้ผมยาวสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกุ๊ปปี้ไอ สีดำชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการสืบสวนจนสามารถทราบชื่อและที่อยู่ของผู้ก่อเหตุ จึงได้ เดินทางไปทำการตรวจสอบ พบ น.ส.ภัส(นามสมมุติ) กำลังทำกับข้าวขายอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและแจ้งความประสงค์ให้ทราบ เบื้องต้น น.ส.ภัส(นามสมมุติ) ได้ยอมรับว่าคนร้ายที่เป็นหญิงที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดของร้านที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมให้ดูนั้นคือตนเองจริง ซึ่งได้กำลังก่อเหตุลักทรัพย์น้ำมันพืชยี่ห้อ หยกถั่วเหลือง จำนวน 2 ขวด หลังจากก่อเหตุแล้ว ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการสอบสวนขยายผลการจับกุม ผู้ก่อเหตุ ยังให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ต่าง ๆ ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่มาแล้ว ประมาณ 100 กว่าครั้ง และยังมีทรัพย์สินที่ตน ได้ก่อเหตุลักมาแล้วนำมาเก็บซุกซ่อนที่คอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นห้องพักของตน มีข้าวสาร น้ำมันพืชและเบียร์ อีกจำนวนหนึ่ง โดยมีเหตุอันควรสงสัยตามสมควรว่า “มีเหตุอันควรสงสัยว่ามีทรัพย์สินซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยการกระทำผิดหรือซึ่งอาจใช้เป็นพยามหลักฐานได้” ประกอบกับ มีเหตุอันควรเชื่อว่าเนื่องจากการเนิ่นช้ากว่าจะเอาหมายค้นมาได้ ทรัพย์สินนั้นจะถูกโยกย้าย ซุกซ่อน ทำลายหรือทำให้เปลี่ยนสภาพไปจากเดิม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงให้ น.ส.ภัส(นามสมมุติ) ผู้ต้องหา นำพาไปตรวจยึดของกลางทั้งหมดที่ห้องของตน เพื่อนำมาประกอบคดีเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวต่อไป จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกฯ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป