ตร.ช้างเผือกร่วมชุดสืบ ภ.5 จับหนุ่มสันป่าตอง หลังแอบพาสาววัย 15 เข้าโรงแรม

9416

ตร.ช้างเผือกร่วมชุดสืบ ภ.5 จับหนุ่มสันป่าตอง หลังแอบพาสาววัย 15 เข้าโรงแรม

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก นำโดย พ.ต.ต.วีรภัทร คำลาพิช สวป.สภ.ช้างเผือก, ร.ต.อ.สุคิด จักรสุวรรณ์ รอง สวป.สภ.ช้างเผือก และ ด.ต.ทวีไชย ไกรมา เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์, ร.ต.อ.ธานี แหยมคง รอง สวป.สภ.ช้างเผือก, ร.ต.ท.ไชยา แสงเงิน รอง สว.(สส.) สภ.ช้างเผือก, ร.ต.ท.ณฐชนนท์ รตนพงศ์รังษี รอง สว.(ป.) สภ.ช้างเผือก, ด.ต.แหลมทอง ศรีแจ่ม และ ด.ต.วีรภัทร์ กันถิน ผบ.หมู่(ป.)สภ.ช้างเผือก ชุดงาน ปจร.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.ศพดส.ภ.5 ได้แก่ พ.ต.ท.ธวัชวงค์ ชูกิจคุณ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5, พ.ต.ท.หญิง วรรณภา โชตินอก สว.ฝอ.บก.สส.ภ.5, ส.ต.ท.อภิรักษ์ บุญวาส ผบ.หมู่(ป.)สภ.โหล่งขอด ได้ร่วมกันแจ้งข้อกล่าวหาและทำได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย ส. (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ชาวอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย” โดยจับกุมได้ที่ห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

blank

สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิสัมพันธ์ครอบครัว (ไม่ประสงค์ออกนาม) ว่าได้ติดตามข้อมูลบุคคลรายหนึ่ง พบว่าเป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง ชื่อย่อ ส. (นามสมมุติ) มีพฤติกรรม ชอบพาเด็กไปกระทำอนาจารอยู่บ่อยครั้ง และสายลับพยายามเก็บข้อมูลไว้เป็นหลักฐานให้มากที่สุด ต่อมาตามวัน เวลาเกิดเหตุ สายลับได้พบเห็นชายคนดังกล่าว ขับขี่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีเทา มาจอดรับหญิงสาว ไม่ทราบชื่อ นามสกุล บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และขับออกไป สายลับเมื่อพบเห็นดังนั้น จึงขับรถตามไปจนพบว่า รถคันดังกล่าว เลี้ยวเข้าไปจอดภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตรับผิดชอบของ สภ.ช้างเผือก จึงได้โทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่ ชป.ศพดส.ภ.5 ให้มาตรวจสอบห้องพักดังกล่าว

blank

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ได้แสดงตนและเข้าตรวจสอบห้องพักดังกล่าว พบนาย ส. อยู่ภายในห้องกับ หญิงสาว อายุ 15 ปี (ซึ่งหลบอยู่ในห้องน้ำ) โดย นาย ส. ให้การว่าทั้งคู่เป็นแฟนกัน คบหาดูใจกันมาหลายปี แต่ตำรวจพิจารณาแล้วเห็นว่า การที่นาย ส. พาหญิงสาวซึ่งมีอายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี มาจากการปกครองดูแล ของพ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล พามาในที่อโคจร โรงแรม เป็นการประสงค์มุ่งหวังเพื่อการอนาจาร ถือเป็นความผิดข้อหา “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 319 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวนาย ส. มายัง สภ.ช้างเผือก และนำตังส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป