เชียงใหม่ชวนเที่ยวตลอดเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมนี้ ผ่านเรื่องราวสถานที่ และแรงบันดาลใจจากดอกไม้ ณ แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม และสถานประกอบการกว่าร้อยแห่งรอบเมือง ภายใต้แบรนด์ เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน ประจำปี 2564 “Chiang Mai Blooms 2021”

592

เชียงใหม่ชวนเที่ยวตลอดเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมนี้ ผ่านเรื่องราวสถานที่ และแรงบันดาลใจจากดอกไม้ ณ แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม และสถานประกอบการกว่าร้อยแห่งรอบเมือง ภายใต้แบรนด์ เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน ประจำปี 2564 “Chiang Mai Blooms 2021”

o1Yrou.jpg เชียงใหม่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ร่วมเบิกบานทั้งเมืองอีกครั้ง เชียงใหม่ชวนเที่ยวตลอดเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมนี้ ผ่านเรื่องราวสถานที่ และแรงบันดาลใจจากดอกไม้ ณ แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม และสถานประกอบการกว่าร้อยแห่งรอบเมือง ภายใต้แบรนด์ เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน ประจำปี 2564 “Chiang Mai Blooms 2021” เพื่อสร้างปฏิทินท่องเที่ยวดอกไม้เดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม ยกระดับเชียงใหม่สู่เมืองเทศกาลระดับโลก และยังเป็นการช่วยเหลือภาคการท่องเที่ยวและบริการ ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ข้อมูลเพิ่มเติม www.ChiangMaiBlooms.com เฟซบุ๊คเพจ Chiang Mai Blooms และ line official account: Chiang Mai Blooms สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) และ กลุ่มวิศิษฏ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว (Visit Lanna for MICE and Tourism Industry in Northern Thailand) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวดอกไม้ช่วงต้นปี ขยายคอนเทนต์ท่องเที่ยวดอกไม้ให้เที่ยวเชียงใหม่กันได้ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม ตั้งแต่อาหารการกิน ศิลปะ งานออกแบบ งานวิ่ง เวิร์คช็อป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ จากโรงแรม ร้านอาหาร สปา และแหล่งท่องเที่ยวทั่วเชียงใหม่ที่พร้อมใจกันนำเสนอสินค้าและบริการผ่านแรงบันดาลใจจากดอกไม้ สร้างประสบการณ์ดอกไม้ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในภูมิภาค

o1Y8JZ.jpg

o1YVfI.jpg สำหรับเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน ประจำปี 2564 “Chiang Mai Blooms 2021” ได้เดินทางก้าวสู่ปีที่สี่ จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมาเชียงใหม่บลูมส์ได้เติบโตแบบก้าวกระโดดทั้งในด้านจำนวนกิจกรรม ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ และผู้ร่วมงาน แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก ทำให้อีกหนึ่งเป้าหมายหลักของเชียงใหม่บลูมส์ คือการสนับสนุนช่วยเหลือภาคการท่องเที่ยว และการบริการ ของเชียงใหม่ที่ซบเซา โดยการจัดกิจกรรมเน้นไปที่กลุ่มนักเดินทางในประเทศ (Tourism Logistics) ให้สอดคล้อง และเล่าเรื่องแบบบูรณาการจากกิจต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ ชุมชน เกษตรกร เป็นโรงแรม ร้านอาหาร สปา สถานที่ท่องเที่ยว สร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่มีดอกไม้เป็นองค์ประกอบ ในหลายมิติ ทั้งรูปแบบออนไลน์และสถานที่จริง โดยยึดหลักมาตรการป้องกันโควิด-19  และสร้างสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดทุกกิจกรรม อาทิ Chiang Mai Blooms Photo Contest X หอภาพถ่ายล้านนา นิทรรศการในรูปแบบออนไลน์, Blooms in the Jungle เส้นทางท่องเที่ยวสวนดอกไม้ ณ บ้านบวกเต๋ย, Blooms Run X เทศบาลตำบลเหมืองแก้ว ให้นักวิ่งได้วิ่งผ่านไร่ดอกไม้ชุมชนเหมืองแก้ว, Chiang Mai Blooms City Gallery นิทรรศการจัดแสดงภาพถ่ายดอกไม้ และผลงานของผู้ที่เข้าประกวดกิจกรรม Blooms Photo Contest ณ หอภาพถ่ายล้านนา, Blooms Bazaar ร่วม Workshop และเลือกซื้อสินค้าชุมชน รวมถึงงานคราฟท์ ณ ตลาดจริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่, Flowers on the table เชิญชวนศิลปินนักจัดดอกไม้ทั่วประเทศร่วมการแข่งกันออกแบบตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหารในหัวข้อ สีสันแห่งฤดูเบิกบาน ทางช่องทางออนไลน์, Blooms Beat รับฟังดนตรีหลากหลายสไตล์ในสวนดอกไม้  ณ I Love Flower Farm, Chiang Mai Bloom Chef’s Table ดินเนอร์สุดพิเศษ 4 มื้อ 4 ตีม จากวัตุดิบหลักจากโครงการหลวง และ Blooms Journey แพ็คเกจรวบรวมที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมท่องเที่ยวชมสวนดอกไม้นานาพันธุ์ พร้อมร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อป  และดินเนอร์สุดพิเศษในเทศกาลตลอดเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงกลางเดือนมีนาคม

o1YX5P.jpgo1YaVt.jpg

เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน ประจำปี 2564 “Chiang Mai Blooms 2021” ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ มากมาย ได้แก่  จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนอื่นๆ

o1Ynw0.jpg
Chiang Mai Blooms Photo Contest X หอภาพถ่ายล้านนา 

  • เปิดโอกาสให้ผู้สนใจทั่วประเทศร่วมส่งภาพถ่ายดอกไม้เข้าประกวดใน Theme: Blooming Season สีสันแห่งฤดูเบิกบาน ขอชวนทุกคนมาเยือนฤดูแห่งสีสัน และความสุขที่มีดอกไม้นำทาง
  • ส่งผลงานภาพถ่ายเข้าร่วมประกวด และตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิิด้านการถ่ายภาพ เพื่อชิงรางวัลชนะเลิศ จำนวน 3 อันดับ และรางวัลขวัญใจมหาชนจำนวน 2 รางวัล ส่งผลงานด้วยตนเอง ณ หอภาพถ่ายล้านนา หรืออีเมล chiangmaihouseofphotography@gmai.com
  • ส่งผลงานประกวดตั้งแต่ 6 มกราคม ถึง 17 กุมภาพันธ์ 2564 และประกาศผล 19 กุมภาพันธ์ 2564

Blooms in the Jungle 

  • เส้นทางท่องเที่ยวสวนกุหลาบ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนเชียงใหม่ให้มาสัมผัสความสวยงามที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร
  • กิจกรรมตัดดอกกุหลาบจากไร่ และบริการทำช่อดอกกุหลาบในราคาพิเศษ
  • 12-16 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ไร่กุหลาบเมืองเหนือ บ้านบวกเต๋ย อำเภอแม่ริม

Flowers on the table 

  • เชิญชวนศิลปินนักจัดดอกไม้ทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งกันออกแบบโต๊ะรับประทานอาหารในหัวข้อ สีสันแห่งฤดูเบิกบาน โดยส่งผลงานเข้าร่วมประกวดผ่านช่องทางออนไลน์ตามกฎเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนด
  • ส่งภาพถ่ายและวิดีโอผลงานการออกแบบตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหารเข้าประกวดผ่านทาง Line official: Chiang Mai Blooms ตามกฎเกณฑ์ที่กำหนด ตัดสินรางวัลโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดดอกไม้ และประกาศผลรางวัลผ่านทาง Facebook page: Chiang Mai Blooms เพื่อชิงรางวัลชนะเลิศจำนวน 3 อันดับ และรางวัลขวัญใจมหาชนจำนวน 2 รางวัล
  • ส่งผลงานประกวดตั้งแต่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 19 มีนาคม 2564 ประกาศผลรางวัล 20 มีนาคม 2564 

Blooms Run X เทศบาลตำบลเหมืองแก้ว 

  • มหกรรมงานวิ่ง โดยมีการวางแผนจัดงานวิ่งเพื่อเที่ยวชมสวนดอกไม้ในชุมชน ให้นักวิ่งได้พิชิตเส้นชัยผ่านดอกไม้หลากหลายสีสัน ในพื้นที่ชุมชนเหมืองแก้ว
  • กิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และวิ่งฟันรัน 5 กิโลเมตร
  • 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 05.30 – 9.30 น. ณ ชุมชนเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม

Chiang Mai Blooms City Gallery

  • นิทรรศการจัดแสดงภาพถ่ายดอกไม้และผลงานของผู้ที่เข้าประกวดกิจกรรม Blooms Photo Contest 
  • กิจกรรมนิทรรศการภาพถ่าย และการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Page: Chiang Mai Blooms, Chiang Mai House of Photography
  • 22 กุมภาพันธ์ ถึง 22 มีนาคม 2564 ณ หอภาพถ่ายล้านนา อำเภอเมืองเชียงใหม่ 

Blooms Bazaar 

  • ร่วม Workshop และเลือกซื้อสินค้าชุมชน ประเภทงานคราฟท์ และสินค้าออร์แกนิคจากชุมชน ที่มีเรื่องราวของดอกไม้นำทางกว่า 200 ผู้ประกอบการ สินค้าใหม่เฉพาะในช่วงเทศกาลเชียงใหม่เบิกบานเท่านั้น เยี่ยมชม “นิทรรศการดอกไม้ในป่าคอนกรีต” ซึ่งดอกไม้ที่นำมาจัดแสดง นำมาจากสวนดอกไม้ชุมชนเหมืองแก้วที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดต่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ซึ่งขาดรายได้จากนักท่องเที่ยว และยอดสั่งซื้อดอกไม้ลดลง
  • กิจกรรม Workshop เลือกซื้อสินค้าชุมชน และนิทรรศการ ที่เกี่ยวข้องกับดอกไม้
  • 27 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 06:30 – 13:00 น. ณ โครงการจริงใจมาร์เก็ตเชียงใหม่

Blooms Beat

  • การแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรีแนว Orchestra Pop และ Pop Funk ของศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่ เวทีกลางสวนดอกไม้ อย่างเต็มอิ่มตลอด 2 วัน จัดแสดงวันละ 4 วง อาทิ วง RibbindaSky วงThe Older Fashioned Club x Sirisook Dance Theatre วง GG Band และวงอื่น ๆ พร้อมกับการดื่มด่ำกับอาหารและเครื่องดื่มจากเชฟสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) กับเมนูอาหารที่เล่าเรื่องด้วยดอกไม้ และพืชผลจากฟาร์มออร์แกนิค ในรูปแบบ Farm to the table
  • กิจกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่ และจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มราคาพิเศษจากสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน)
  • 27 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:00 – 22:00 น. ณ สวนดอกไม้ I Love Flower Farm อำเภอแม่ริม

Chiang Mai Bloom Chef’s Table X โครงการหลวง

  • ดินเนอร์สุดพิเศษ 4 มื้อ 4 คอนเซ็ปต์์ ท่ามกลางสวนดอกไม้รังสรรค์เซฟยอดฝีมือร้านดังของเชียงใหม่ที่จะมารังสรรค์เมนูดอกไม้เลิศรสจากวัตถุดิบจากเกษตรกรโครงการหลวงจังหวัดเชียงใหม่ และจากโครงการ Let’s Plant Meat เมนูเนื้อสัตว์จากพืชที่เป็นประโยชน์ต่อร่างการ และลดการถางพืชเลี้ยงสัตว์สาเหตุของปัญหาหมอกควันในภาคเหนือ
  • กิจกรรมรับประทานอาหารค่ำในสวน 4 มือ 4 คอนเซ็ปต์์ จำกัดเพียง 40 ท่าน
  • 6 – 7 มีนาคม 2564 และ 13 – 14 มีนาคม 2564 (วันจัดกิจกรรมดังกล่าว อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมของคณะผู้จัด)

Blooms Journey

  • แพ็คเกจรวบรวมที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมท่องเที่ยวชมสวนดอกไม้นานาพันธุ์ พร้อมร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อป และดินเนอร์สุดพิเศษในเทศกาลตลอดเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงกลางเดือนมีนาคม

 

คณะผู้จัดงานเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน ประจำปี 2564