สาวเครียดปัญหาชีวิต กระโดดน้ำคูเมืองหวังฆ่าตัวตาย พลเมืองดีเห็นรีบช่วยขึ้นมาได้ทัน

8471

สาวเครียดปัญหาชีวิต กระโดดน้ำคูเมืองหวังฆ่าตัวตาย พลเมืองดีเห็นรีบช่วยขึ้นมาได้ทัน จนท.ช่วยกันเกลี้ยกล่อมสงบสติ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อช่วงบ่าย เวลาประมาณ 13.30 น. วันนี้ (8 ก.พ. 64) ทางด้าน ...ทนงศักดิ์ จันทร์เจือแก้ว สว. (สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุหญิงกระโดดน้ำ บริเวณคูเมือง ด้านหน้ายามทีวี .ช่างหล่อ .เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งเมื่อมาถึงพบว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและประชาชนกลุ่มหนึ่งกำลังช่วยเหลือหญิงอายุประมาณ 50 กว่าปี ขึ้นมาจากคูเมือง โดยมีสภาพร่างกายเปียกปอน มีอาการสำลักน้ำ โดยหญิงคนดังกล่าวสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง กางเกงขายาวสีดำ ทางพลเมืองดีและชาวบ้านได้ช่วยกันพูดจาเกลี้ยกล่อม เนื่องจากพบว่าเจ้าตัวมีอาการเครียด ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า หญิงคนดังกล่าว ทำงานอยู่ในละแวกใกล้กันกับที่เกิดเหตุ โดยพลเมืองดีเห็นว่า หญิงคนดังกล่าวได้เดินมายังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งในตอนแรกก็นึกว่าเป็นคนสัญจรไปมา แต่แล้วจู่ๆ หญิงคนนี้ก็กระโดดลงไปในน้ำ เมื่อพลเมืองดีเห็นจึงรีบกระโดดน้ำตามลงไปช่วยเหลือ ก่อนจะพยายามดึงตัวขึ้นมาจากน้ำ และช่วยไว้ได้อย่างปลอดภัย และได้มีประชาชนที่เห็นเหตุการณ์โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นจากการพูดคุยกับทางเจ้าตัว พบว่ามีอาการเครียดและร้องไห้ ซึ่งคาดว่าทางเจ้าตัวนั้นน่าจะมีปัญหาส่วนตัว ประกอบกับทางเพื่อนร่วมงานบอกว่าเจ้าตัวนั้นมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์คิดสั้นในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามหลังการช่วยเหลือหญิงคนนี้ได้แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาล พร้อมทั้งประสานทางญาติให้มารับตัวหญิงคนดังกล่าวกลับไปเพื่อดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพ : หน่วยกู้ชีพเวียงพิงค์