รุมจวกยับ!! ภาพนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ปีนต้นซากุระญี่ปุ่นขึ้นไปนั่งถ่ายรูป ในโครงการหลวงอ่างขาง โซเชียลจวกหวั่นต้นไม้เสียหาย

1063

รุมจวกยับ!! ภาพนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ปีนต้นซากุระญี่ปุ่นขึ้นไปนั่งถ่ายรูป ในโครงการหลวงอ่างขาง โซเชียลจวกหวั่นต้นไม้เสียหาย

วันที่ 25 ม.ค. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการโพสต์ภาพพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่ได้ปีนขึ้นไปนั่งถ่ายภาพบนต้นซากุระญี่ปุ่น ภายในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอ่างขาง ที่กำลังเบ่งบานดอกชูช่อเต็มต้น แต่สิ่งที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวทำนั่นอาจส่งผลกระทบ ทำให้ดอกร่วงโรยลงมา รวมทั้งอาจทำให้กิ่งของต้นซากุระญี่ปุ่นหัก หรือได้รับความเสียหาย จนกระทั่งต่อมาได้มีการแชร์ภาพดังกล่าวลงบนโลกโซเชียล และกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมและไม่ควรทำเป็นแบบอย่าง

โดยทางผู้โพสต์เรื่องราวนี้ ระบุว่า “อย่าหาทำ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง โครงการหลวงมีมาตรการอย่างไรบ้าง มีกฎระเบียบ การกำหนดโทษอย่างไรบ้าง?? ถ้าคนนี้ทำได้ คนนั้น คนโน้น คนนู้น จะเลียนแบบอีก เปรียบเทียบได้ และอื่นๆ คนส่งมาให้แค่นี้ครับ เพื่อกันการฟ้องร้อง เพราะผมก็ไม่รู้ว่าใครหน้าตาอย่างไร ปิดหน้าแบบนี้ไม่ถือว่าเป็นการประจานใครฟ้องร้องเราไม่ได้ และเป็นการแจ้งเตือน ถ้าเจ้าตัวร้อนตัวมาเอง ก็จะเผยโฉมเอง แต่เป็นการที่เขามายอมรับว่าเป็นตัวเขาเอง ไม่เกี่ยวกับว่าแอดมิเอาใครลงประจาน ส่วนทางเจ้าหน้าที่โครงการหลวงเห็นแล้วจะดำเนินการอย่างใดหรือไม่เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างก็แล้วแต่โครงการฯ อยากได้ข้อมูลดำเนินการติดต่อ อินบ็อกมา

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ หลังมีการเผยแพร่เรื่องราวไป มีชาวโซเชียลมาแสดงความคิดเห็นกันเป็นอย่างมากในเชิงลักษณะต่อว่าผู้ที่ปรากฏภายในภาพ ซึ่งล่าสุดทางพื้นที่ก็ได้มีการแจ้งประกาศเตือนเพื่อขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวไม่ให้มีการโน้มกิ่ง หรือปีนขึ้นไปบนต้นซากุระญี่ปุ่นในพื้นที่อย่างเด็ดขาด และเพื่อให้คนที่มาทีหลังได้มีโอกาสเชยชมบ้างอีกด้วย