(คลิป Video)สาวเตือนภัย หลังจอดรถไว้ในห้าง ถูกโจรแสบสวมรอยเป็นเจ้าของรถ จ้างช่างกุญแจงัดรถเพื่อทำกุญแจสำรองหวังขโมยรถหลบหนี โชคดีมาเจอก่อน ส่วนโจรวิ่งหลบหนีไปได้

9853

(คลิป Video)สาวเตือนภัย หลังจอดรถไว้ในห้าง ถูกโจรแสบสวมรอยเป็นเจ้าของรถ จ้างช่างกุญแจงัดรถเพื่อทำกุญแจสำรองหวังขโมยรถหลบหนี โชคดีมาเจอก่อน ส่วนโจรวิ่งหลบหนีไปได้

วันที่ 11 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับการร้องเรียนจาก ..เมย์ (นามสมมุติ) หลังจากเจ้าตัวได้ประสบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในห้างค้าปลีกแห่งหนึ่งใน .เมือง .เชียงใหม่ ที่เจ้าตัวทำงานอยู่ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ ขณะพนักงานสาวคนดังกล่าวกำลังเดินกลับไปที่รถหลังเลิกงาน แต่กลับพบว่ามีชายคนหนึ่งกำลังงัดประตูรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ของตัวเองและกำลังทำกุญแจสำรอง ซึ่งขณะที่เดินไปถึงรถเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ชายอีกคนหนึ่ง สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เสื้อยืดสีดำ สวมหมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า วิ่งหลบหนีไปจากท้ายรถ เข้าประตูด้านหลังของห้าง ไปออกประตูด้านหน้า หลบหนีหายไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 18.07 น. วันที่ 3 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งโชคดีที่พนักงานสาวเจ้าของรถไปพบเข้า ก่อนที่จะทำกุญแจสำรองเสร็จไม่กี่นาที

โดยทาง นางสาวเมย์ อายุ 23 ปี เจ้าของรถ พนักงานสาวภายในห้างดังกล่าว เล่าว่า ตนทำงานภายในห้างทุกวันตั้งแต่เช้าถึงค่ำและจะจอดรถในลานจอดรถในอาคารทิ้งไว้ทั้งวัน ในวันเกิดเหตุขณะกำลังเดินกลับไปที่รถหลังเลิกงาน พบชายคนหนึ่งได้งัดเปิดประตูรถด้านคนขับและเปิดฝากระโปรงถอดแบตเตอรี่ออกไม่ให้สัญญาณกันขโมยดัง และ อยู่ระหว่างทำกุญแจสำรอง ซึ่งภาพที่ได้ไปเจอทำให้ตนเองเป็นอย่างมากที่มีคนมางัดรถตัวเอง โดยชายดังกล่าวอ้างว่าเป็นช่างกุญแจ มีชายคนหนึ่งโทรศัพท์จ้างให้มาทำกุญแจสำรอง ซึ่งชายที่จ้างมาอ้างว่าทะเลาะกับแฟน จึงได้รับงานมาทำให้ตามปกติ โดยระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวก็ยืนเฝ้าอยู่ด้านหลังรถ จนกระทั่งตนเองเดินมาที่รถและมาพบเข้า

โดยหลังมาพบเหตุการณ์ได้แจ้งสายตรวจ สภ.แม่ปิง เข้ามาตรวจสอบ เมื่อตำรวจให้ช่างกุญแจโทรศัพท์หาชายที่ว่าจ้างก็ไม่รับสาย จากนั่นตนเองจึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้กับ ที่ สภ.แม่ปิง .เมืองเชียงใหม่ ไว้เป็นหลักฐาน ยืนยันว่าตนเองหรือคนในครอบครัวไม่มีใครจ้างช่างมาทำกุญแจ และ เชื่อว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มมิจฉาชีพที่มาดูลาดเลาไว้ก่อนหน้าจนรู้ว่าตนเองจอดรถไว้ทั้งวันจึงจะจ้างช่างมาลงมือ โชคดีที่โดยปกติตนเองจะเลิกงานประมาณ 19.00 น. แต่ในวันดังกล่าวกลับเร็วกว่าปกติจึงมาเจอเข้า ไม่อย่างนั้นแล้วก็คงต้องเสียรถไปอย่างนอน

อย่างไรก็ตามยังไม่ปักใจเชื่อคำกล่าวอ้างของช่างทำกุญแจ เพราะอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นได้ให้ข้อมูลกับตำรวจไปแล้ว ล่าสุดทราบว่าตำรวจทราบตัวชายที่มาเฝ้าหลังรถและวิ่งหลบหนีไปแล้ว อยู่ระหว่างการสืบสวนเพิ่มเติม โดยตนขอให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยกับคนที่ต้องจอดรถในห้างเป็นเวลานาน ควรตรวจสอบการล็อกรถให้ดีก่อนลงจากรถ และ ควรเลือกที่จอดในบริเวณที่มีคนผ่านไปมาและอยู่ในรัศมีของกล้องวงจรปิด เพื่อลดโอกาสโจรที่จะมาก่อเหตุ