โควิดรอบ 2 พ่นพิษ นักท่องเที่ยวทยอยยกเลิกที่พักด้านม่อนแจ่มไม่หยุดกลุ่มรีสอร์ทเปิดให้นักท่องเที่ยวถูกล็อกดาวน์เลื่อนวันเข้าพักได้อีกครึ่งปี พร้อมจัดมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

447

โควิดรอบ 2 พ่นพิษ นักท่องเที่ยวทยอยยกเลิกที่พักด้านม่อนแจ่มไม่หยุดกลุ่มรีสอร์ทเปิดให้นักท่องเที่ยวถูกล็อกดาวน์เลื่อนวันเข้าพักได้อีกครึ่งปี พร้อมจัดมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

วันที่ 30 ธ.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศตามบ้านพักรีสอร์ทบนดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เริ่มคึกคักต้อนรับวันหยุดยาวส่งท้ายปีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นไปพักผ่อนสัมผัสอากาศหนาว ปริมาณรถบนถนนแม่ริม-สะเมิงเริ่มคับคั่ง ขณะที่ตามบ้านพักรีสอร์ทเริ่มหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่าพนักงานตามรีสอร์ทปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดมีการสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือทางการแพทย์ตลอดเวลาที่ให้บริการใกล้ชิดกับลูกค้าเช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่สวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน

ขณะที่ทางด้าน นายสุรินทร์ นทีไพรวัลย์ ผู้ประกอบการม่อนวิวงาม เปิดเผยว่า ความกังวลต่อสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด19 ทำให้มีนักท่องเที่ยวทยอยยกเลิกการจองห้องพักมาอย่างต่อเนื่องจากช่วงสองสัปดาห์ก่อนประมาณร้อยละ20 ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 30 โดยผู้ประกอบการบ้านพักบนดอยม่อนแจ่มเข้าใจถึงความยากลำบากต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจึงมีมาตรการเยียวยาให้นักท่องเที่ยวจากจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม และจังหวัดอื่นที่มีประกาศควบคุมพื้นที่หรือล็อคดาวน์ สามารถเลื่อนการเข้าพักได้ไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2564 และ หากต้องการยกเลิกสามารถแจ้งล่วงหน้าก่อน 7 วันซึ่งจะคืนเงินให้เต็มจำนวน

ส่วนนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นๆ ที่มีความกังวลต่อการเดินทางในช่วงนี้ สามารถยกเลิกหรือเลื่อนได้เช่นกัน ซึ่งระเบียบการคืนเงินจะเป็นไปตามเงื่อนไขของที่พักแต่ละแห่งที่แตกต่างกัน นายสุรินทร์ ให้ความมั่นใจว่า บ้านพักรีสอร์ททุกแห่งมีมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐาน ศบค. ขณะเดียวกันยังไม่มีการฉวยโอกาสเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในเรื่องของราคาที่พักอาหาร และ บริการอื่น ๆ