(มีคลิป Video) อุบัติเหตุซ้ำซาก! ทางแยกหลังไทยวัสดุสารภี เผยคลิปวินาทีจักรยานยนต์พุ่งชนกันกลางแยก ดีที่แค่บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาลปลอดภัย

4580

(มีคลิป Video) อุบัติเหตุซ้ำซาก! ทางแยกหลังไทยวัสดุสารภี เผยคลิปวินาทีจักรยานยนต์พุ่งชนกันกลางแยก ดีที่แค่บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาลปลอดภัย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. 63 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยไชยสถาน ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันที่บริเวณทางแยกด้านหลังไทยวัสดุ ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และทราบว่ามีผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บ จึงจัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเข้าทำการช่วยเหลือ โดยเมื่อมาถึงพบว่ามีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ล้มอยู่ในที่เกิดเหตุ สภาพพุ่งชนกันบริเวณกลางทางแยก ขณะเดียวกัน มีผู้บาดเจ็บ เป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี เป็นพนักงานส่งอาหารได้รับบาดเจ็บ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์อีกคันคู่กรณีได้นับบาดเจ็บเล็กน้อย

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้นำภาพขณะเกิดเหตุ ที่สามารถบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าวมาตรวจสอบ พบว่า รถจักรยานยนต์ของพนักงานส่งอาหารนั้นได้ขับมุ่งหน้าทางตรง โดยขณะกำลังจะขับผ่านทางแยกนั้น รถจักรยานยนต์ของคู่กรณีอีกคันก็จับผ่านมาทำให้เกิดชนกันขึ้นกลางทางแยก เนื่องจากรถของพนักงานส่งอาหารนั้นมาด้วยความเร็วพอสมควร จึงทำให้ไม่ทันชะลอความเร็ว ซึ่งขณะเกิดชนกันนั้นจะเห็นได้ว่าร่างของคนขับทั้ง 2 คน ต่างปลิวกระเด็นจากการกระแทกอย่างรุนแรง แต่ถือว่าโชคดีมากที่คนขับทั้ง 2 คน สวมใส่หมวกนิรภัย และขณะล้มนั้นไม่มีรถยนต์หรือรถขนาดใหญ่วิ่งตามมา รวมไปถึงไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับทางแยกจุดนี้ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวบ้านว่า มักเกิดอุบัติขึ้นมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากทางดังกล่าวเป็นสี่แยกที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร หรือเครื่องหมายแต่อย่างใด ทำให้รถที่ขับวิ่งไปมาบนจุดนี้เวลาขับผ่านแยกดังกล่าวมักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งมีการร้องขอให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยตรวจสอบและให้การแก้ไขเพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้นกว่านี้ด้วย

blank

เครดิตภาพและคลิป : Korawat To Day